KCG อวดกำไร Q1/67 โต 22.5% เร่งสร้างศูนย์กระจายสินค้า-คลังช่วยลดต้นทุน

นายดำรงชัย วิภาวัฒนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KCG เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2567 บริษัทฯ มียอดขายรวม 1,785.5 ล้านบาท ขยายตัว 4.5% และมีกำไรสุทธิ 71.6 ล้านบาท ขยายตัว 22.5% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกปีที่ผ่านมา

โดยผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนม (Dairy Products) มียอดขาย 1,085.7 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 60.8% ผลิตภัณฑ์สำหรับการประกอบอาหารและเบเกอรี่และอื่นๆ (FBI) มียอดขาย 515.7 ล้านบาท สัดส่วน 28.9% และผลิตภัณฑ์บิสกิต (Biscuits) มียอดขาย 184.0 ล้านบาท สัดส่วน 10.3% สำหรับช่องทางการขายให้ผู้ประกอบการ (B2B) มียอดขาย 729.1 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 40.8% ช่องทางการขายให้ผู้บริโภค (B2C) มียอดขาย 991.8 ล้านบาท สัดส่วน 55.5% และช่องทางการส่งออกยอดขาย 64.5 ล้านบาท สัดส่วน 3.6%

ทั้งนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างปรับปรุงหน่วยสินค้า (SKU Rationalization) เพื่อมุ่งหวังให้สินค้าใหม่ผลักดันทดแทนยอดขายสินค้าเดิมในอัตราเร่ง

ด้านความคืบหน้าศูนย์กระจายสินค้าและคลังสินค้า KCG Logistics Park จำนวน 6 อาคาร ซึ่งสามารถจัดเก็บวัตถุดิบและสินค้าได้ครบทุกอุณหภูมิ ทั้งแบบอุณหภูมิห้อง (Ambient) แช่เย็น (Air-Conditioned และ Chilled) และแช่แข็ง (Frozen) ล่าสุด บริษัทฯ ได้เปิดดำเนินการศูนย์กระจายสินค้าและคลังสินค้า KCG Logistics Park จำนวน 2 อาคาร เป็นที่เรียบร้อยในช่วงต้นเดือนเม.ย. 2567

ส่วนอีก 4 อาคารอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง คาดพร้อมเปิดใช้งานได้ภายในช่วงไตรมาสที่ 2 ปีนี้ และจะใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพทั้ง 6 อาคารในช่วงครึ่งหลังของปี 2567 โดยคาดหวังเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการสินค้าคงคลังจากการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดการคลังสินค้า รวมถึงช่วยลดค่าใช้จ่ายจากการเช่าคลังสินค้าภายนอก

KCG เป็นผู้นำธุรกิจผลิต จัดจำหน่าย และนำเข้าเนย ชีส และผลิตภัณฑ์เพื่อการบริโภคชั้นนำจากทั่วโลก

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...