“โค้ชด่วน” ยัน “อัจฉราพร-พิมพิชยา-หัตถยา” 3 สตาร์วอลเลย์บอลหญิงไทย ไม่มีอาการเจ็บรบกวน

“โค้ชด่วน” ยัน “อัจฉราพร-พิมพิชยา-หัตถยา” 3 สตาร์วอลเลย์บอลหญิงไทย ที่ไม่ได้ลงเล่นเกมดับ “เกาหลีใต้” ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2023 ไม่มีอาการเจ็บรบกวน

วันที่ 3 ก.ย. 66 การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2566 ณ สนามชาติชายฮอลล์ รอบแบ่งกลุ่มรอบ 2 วอลเลย์บอลหญิงไทย เอาชนะ เกาหลีใต้ ไปแบบสุดมัน 3-0 เซต 25-20, 25-22 และ 25-23

เกมนี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เลือกส่งผู้เล่นตัวจริง 6 คน ประกอบด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์, ทัดดาว นึกแจ้ง, วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์, ชัชชุอร โมกศรี, ศศิภาพร จันทรวิสูตร, ธนัชชา สุขสด และ ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ

หลังจบเกม โค้ชด่วน เปิดเผยว่า “เป็นเกมที่เราพยายามเล่นในรูปแบบของเราให้ได้ แต่ต้องชมเกาหลีที่พัฒนาขึ้น เสิร์ฟทำลายเกมของเราได้ดี ส่วนเราก็ยังไม่เต็ม เพราะการรับเสิร์ฟยังไม่ดี เราก็ต้องไปพัฒนาด้านนี้ รวมถึงการเสิร์ฟที่วันนี้ทำได้ไม่ดีเท่าไรนัก จริงๆ พยายามเสิร์ฟให้คู่แข่งเล่นยากแต่ดันง่าย ดังนั้นเราต้องไปปรับปรุงกันเรื่องนี้ เวียดนามเป็นเกมที่ดี เพราะเขาเพิ่งชนะเกาหลีมา รอบแรกเขามีช่วงเวลา เพราะฉะนั้นเราจะประมาทเขาไม่ได้ เกมกับเวียดนามเราต้องเล่นให้สมบูรณ์แบบมากกว่านี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเปลี่ยนเสิร์ฟและการโต้กลับให้เด็ดขาดกว่านี้”

“พัฒนาการของเกาหลี จริงๆ เขาเป็นทีมที่ดี อาจเป็นเพราะเขาเตรียมสภาพร่างกายเพื่อไปคัดโอลิมปิก เมื่อทำร่างกายเยอะ ฟอร์มการเล่นของนักกีฬาก็จะตกลง เพราะว่าแต่ละทีมล้วนวางเป้าหมายไว้ที่การคัดโอลิมปิกทั้งสิ้น"

“นักกีฬาที่ไม่ได้ลงเล่นในวันนี้ ไม่มีปัญหาเรื่องการบาดเจ็บ วันนี้แค่อยากให้ลูกทีมได้ประสานงานกันมากขึ้น”

“โมเมจริงๆ เป็นนักกีฬาที่มีศักยภาพอยู่แล้ว แต่ช่วงที่ผ่านมา เขายังดึงเพอร์ฟอร์แมนซ์ออกมาได้น้อยไปนิดนึง เราก็ต้องพยายามสร้างความแข็งแรงให้เขาในเรื่องของการเล่น เพราะเขาคืออนาคตของเรา เราต้องทำให้เขามีความเชื่อมั่นในการเล่นและมีประสบการณ์”

สำหรับโปรแกรมต่อไป ทีมสาวไทย จะลงสนามพบ เวียดนาม ในวันที่ 4 ก.ย. 66 เวลา 18.00 น. ณ สนามชาติชาย ฮอลล์.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...