‘อีลอน มัสก์’ เยือนปักกิ่ง จีนหวังเห็นเทคโนฯ FSD สุดล้ำ ‘เทสลา’

เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์รายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดกำหนดการเยือนกรุงปักกิ่ง ของอีลอน มัสก์ ซีอีโอเทสลาว่า จะพบปะกับบุคคลใดบ้าง ขณะที่เทสลาไม่ได้ยืนยันว่า มัสก์เยือนประเทศจีน แต่ข้อมูลการบินได้แสดงให้เห็นว่า เมื่อคืนนี้เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของเขาได้มุ่งหน้ามายังประเทศจีน

เทสลาเผชิญการแข่งขันที่รุนแรงกับผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (อีวี) ของจีนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยที่เทสลาได้ลดราคารถยนต์ที่ผลิตในโรงงานที่เซี่ยงไฮ้ถึง 6 เปอร์เซ็นต์ เพื่อรักษาตำแหน่งผู้ผลิตรถยนต์อีวีเกรดพรีเมี่ยมส่งขายในตลาดจีน 

ในประเทศจีนได้เห็นการนำระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูงมาใช้เพิ่มมากขึ้น พร้อมด้วยฟังก์ชันขับขี่อัตโนมัติชั้นสูงในกลุ่มรถยนต์ผลิตในจีนจำนวนมาก โดยมัสก์ตอบใน X เมื่อถูกถามถึงความคืบหน้าของระบบการขับขี่ด้วยตัวเองเต็มรูปแบบ (FSD)ว่า  ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติของเทสลา และตัวเลือกการขับขี่แบบ FSD จะสามารถให้บริการแก่ลูกค้าชาวจีนได้เร็วๆนี้ 

การเยือนประเทศจีนของมัสก์ล่าสุด มีขึ้นพร้อมกับงานปักกิ่งออโต้โชว์ ปี 2024 ซึ่งเริ่มแล้ว ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (25 เม.ย.) โดยเป็นงานแสดงรถยนต์อีวีครั้งใหญ่ที่สุดแห่งปี และได้รวบรวมผู้แสดงสินค้ามากกว่า 1,500 รายการไว้ที่นี่  

มัสก์ มหาเศรษฐีชั้นนำโลก และยังเป็นซีอีโอสเปซเอ็กซ์ ได้พบกับบุคคลระดับสูงสำคัญๆในรัฐบาลจีนถึง 3 คน ระหว่างการเดินทางเยือนประเทศจีนในเดือน มิ.ย.ปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม การเดินทางเยือนจีนครั้งนี้ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากชาวจีน โดยมีการโพสต์ข้อความบนโซเชียลมีเดียที่เน้นไปที่อาหารจีนที่มัสก์ชอบกิน ขณะที่บางคนเรียกเขาว่า "พี่ชายแจ็ค หม่า" 

ที่มา : SCMP

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...