โซเชียลเสียงแตก "โปรโมเตอร์เอี๊ยง" โพสต์ "อย่าโง่แบบผม" หลัง "แสงอาทิตย์" ย้ายซบค่ายใหม่

เดือดวงการมวยอีกแล้ว

วันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม 2566 โปรเมเตอร์ "เอี๊ยง" ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ แห่ง TL boxing โพสต์ข้อความลงบนเพจ TL & Galaxy Boxing Promotion พร้อมภาพที่ แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน แชมป์โลก WBA Asia รุ่น 140 ปอนด์ ไปเปิดตัวกับ Yokkao บริษัทผลิตอุปกรณ์กีฬามวย สดๆ ร้อนๆ เมื่อคืนที่ผ่านมา 

โดยข้อความของเพจ TL Boxing เปิดเผยว่า "ทุกคนทำธุรกิจต้องไม่โง่แบบโปรโมเตอร์เอี๊ยงนะครับ คำว่าสัญญาใจไม่ได้ใช้ได้กับนักมวยทุกคน
เราจะไปทำอะไรได้ สัญญาก็ไม่มี อยากเซ็นเค้าก็ไม่ยอม ก็ขอให้ทั้งคู่โชคดี ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจหวัง สาธุ ลาก่อน แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน" 

ซึ่งหลังจากโพสต์นี้ออกไปสู่สายตาแฟนมวย มีคอมเมนต์จำนวนมาก เข้ามาหาทันที ฝั่งหนึ่งมองว่า แสงอาทิตย์ ไม่ควรทำแบบนี้ เพราะโปรโมเตอร์ เป็นคนสร้างมาและแม้ว่าจะไม่มีสัญญากันอยู่แล้ว ก็ควรจะคุยกันดีๆ จากกันด้วยดี อย่างไรก็ตาม อีกฝั่งมองว่า แสงอาทิตย์ ไม่ได้รับสิ่งที่ดีที่สุดในช่วงที่อยู่ TL Boxing ทั้งวิทยาศาสตร์การกีฬาและหลายๆ อย่าง รวมถึงบางคนก็ไปขุดประวัติในช่วงที่ “แชแม้” นายนิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ พ่อของโปรเมเตอร์เอี๊ยง ทำมวยสมัยก่อนอีกด้วย

เรื่องหนึ่งที่น่าสนใจคือในช่วงที่พ่อของเขาทำมวยยุค เขาทราย แกแล็คซี่ ก็มองว่าจ่ายค่าตัวแค่ไฟต์ละ 750,000 บาทเท่านั้นในยุคท้ายๆ จนทำให้ เขาทราย ประกาศเลิกมวยในท้ายที่สุด และครั้งหนึ่งเขาทราย ก็เคยเปิดเผยกับไทยรัฐว่า "นี่ถ้า แชแม้ เพิ่มเงินให้ไฟต์ละแสนนะ ผมจะต่อยป้องกันแชมป์ให้เท่าร็อคกี้เลย แต่พอให้เท่าเดิม" 

มีช่วงหนึ่งมีกระแสข่าวว่า โปรเมเตอร์ "เอี๊ยง" ประกาศตั้งราคาขาย แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน เอาไว้ที่ราคา 30 ล้านบาท เลยทีเดียว แต่ก็ไม่มีการซื้อขายเกิดขึ้นจนกระทั่งเกิดการย้ายขึ้นมาจริงๆ ในที่สุด

ขณะเดียวกันผู้บริหารของ Yokkao ได้โพสต์ว่า "พวกเรากำลังจะมา แสงอาทิตย์ เซ็นสัญญาลงนามข้อตกลงกับ Yokkao ให้เป็นผู้จัดการอย่างเป็นทางการ! นักชกวัย 19 ปี ครองตำแหน่งแชมป์เอเชีย WBA ด้วยสถิติการชกมวยที่ชนะ 19-0 และด้วยความมุ่งมั่น มีวินัยฟิตซ้อมที่ดีเยี่ยม แสงอาทิตย์ มีแผนจะขึ้นชกจนเป็นแชมป์โลก แล้วพบกันเร็วๆ นี้"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...