‘ประกันภัยไทยวิวัฒน์’ เร่งใช้ AI ชิงเค้กลูกค้าประกัน

นายเทพพันธ์ อัศวะธนกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า ปัจจุบัน ประเทศไทย มีโอกาสในการเติบโตด้านเทคโนโลยีเอไออย่างมาก โดยเฉพาะในธุรกิจประกัน ที่จะเข้ามาช่วยตอบโจทย์ให้ธุรกิจประกันภัยเติบโตได้รวดเร็วมากขึ้น 
โดยเฉพาะ การนำเทคโนโลยีเอไอ เข้ามาช่วย ทำให้โปรดักต์ประกันภัยของบริษัท เข้าถึงผู้บริโภครายบุคคล(Personolized)  และตอบโจทย์ความต้องการของผู้ซื้อประกันรายบุคคลได้มากขึ้น 

เช่น การนำเทคโนโลยีมาใช้ในโปรดักต์ประกันรถยนต์ “ประกันรถเปิดปิด ไทยวิวัฒน์” ที่ตอบโจทย์ผู้ซื้อประกันภัยมากขึ้น ช่วยผู้ซื้อประกันลดเบี้ยประกันลงได้สูงสุดถึง 80% เหล่านี้เป็นตัวอย่างของ การใช้เทคโนโลยีในธุรกิจประกัน ที่ช่วยตอบโจทย์ทั้งการเข้าถึงผู้ซื้อประกันมากขึ้น และช่วยผู้ซื้อประกันให้มีตัวเลือกหลากหลาย ตอบ
โจทย์ไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคลมากขึ้น และช่วยผู้ถือประกันลดค่าใช้จ่าย จากประสิทธิภาพของเทคโนโลยีเอไอที่เข้ามามีบทบาทมากขึ้น 

ไม่เพียงแต่การตอบโจทย์ลูกค้า แต่เทคโนโลยีเอไอ ยังเข้ามาตอบโจทย์ ในการสร้างความน่าเชื่อถือ ( Relable) ธุรกิจประกันภัยมากขึ้น และสามารถให้บริการลูกค้าได้ครบวงจรมากขึ้น( End-to End)

“ในธุรกิจประกันภัย มองว่ายังมีโอกาสเติบโตอีกมาก โดยหากดูอัตราการเข้าถึงประกันภัยของคนไทยมีเพียง 1-2%ของจีดีพี หากเทียบกับประเทศชั้นนำที่มีอัตราการเข้าถึงสูงถึง 10-20% ดังนั้นยังมองว่ามีโอกาสอีกมาก ที่จะทำให้คนไทยเข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันภัยมากขึ้น ดังนั้นเทคโนโลยีเอไอจะเข้ามาตอบโจทย์ประกันรายบุคคลมากขึ้น” 
 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...