‘จุลพันธ์’ รอสภาไฟเขียว ร่าง พ.ร.บ.กาสิโนถูกกฎหมาย คู่ขนานชง ครม.

วันนี้ (19 มีนาคม 2567) นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex) เพื่อแก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมายและเพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจของประเทศ สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ขณะนี้กมธ.ได้สรุปร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) สถานบันเทิงครบวงจร พ.ศ. .... และส่งให้รัฐสภาพิจารณาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะมีการพิจารณาร่างกฎหมายในวันที่ 28 มีนาคม 2567 นี้

"ร่างกฎหมายตอนนี้เสร็จแล้ว เสนอไปสภาแล้ว แต่จะเป็นยังไงต่อก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของสภา ถ้าเห็นชอบก็ส่งต่อไปยังคณะรัฐมนตรี หรือครม. พิจารณาตามขั้นตอน แล้วก็ขึ้นอยู่กับว่าครม.จะมีมติออกมาเป็นอย่างไรอีกครั้ง" นายจุลพันธ์ ระบุ

ส่วนในรายละเอียดของ ร่างพ.ร.บ.กาสิโนถูกกฎหมาย นั้น ณ ตอนนี้ถือว่าเป็นการศึกษาและมีการจัดทำเป็นข้อเสนอด้านต่าง ๆ มา เช่น รูปแบบของธุรกิจ หรือหลักเกณฑ์ต่าง ๆ ซึ่งสุดท้ายแล้วเชื่อว่าจะต้องมีการศึกษาอย่างละเอียดอีกครั้งแน่นอน

 

สำหรับการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex) เพื่อแก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมายนั้น เมื่อต้นเดือนมีนาคม 2567 ที่ผ่านมา คณะอนุกรรมาธิการด้านกฎหมายสถานบันเทิงครบวงจรได้พิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) สถานบันเทิงครบวงจร พ.ศ. .... เพื่อเสนอประกอบรายงานผลการพิจารณาศึกษาญัตติ เรื่อง ศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจรฯ ให้ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรพิจารณา

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...