นิตยสาร Forbes เปิดโลก Metaverse หวังครองพื้นที่ดิจิทัล เจาะกลุ่ม'เจนวาย'

นิตยสาร “ฟอร์บส" Forbes นิตยสารธุรกิจเก่าแก่ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2460 กำลังก้าวเข้าสู่โลก Web3 ที่โดดเด่นด้วยการเปิดตัวบน Sandbox Metaverse ถือเป็นการเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์ ไม่เพียงแค่ในดลก Web3 ของ Forbes เท่านั้น แต่ยังตอกย้ำความเชื่อมั่นในศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงของ Metaverse อสังหาริมทรัพย์เสมือนจริง ที่จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางชุมชนแบบไดนามิก เพื่อส่งเสริมการมีปฏิสัมพันธ์ การมีส่วนร่วม และการทำงานร่วมกันระหว่างชุมชน Forbes และ Web3 คาดว่าจะเป็นจุดนัดพบสำหรับนักคิด ผู้นำ และนักสร้างสรรค์

Forbes มีเป้าหมายที่จะก้าวข้ามกรอบแบบเดิมๆ โดยนำเสนอประสบการณ์เชิงโต้ตอบ เวิร์กช็อป และกิจกรรมต่างๆ ที่หลากหลาย โครงการริเริ่มเหล่านี้จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมความคิดจากส่วนต่างๆ

การออกแบบใส่ใจในรายละเอียด มุ่งเน้นไปที่การออกแบบเป็นหัวใจสำคัญ ประกอบด้วยสระว่ายน้ำหรูหรา บาร์หรูหรา และแกลเลอรี เพื่อการเฉลิมฉลองสำหรับผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปีในปี 2567 แต่ละองค์ประกอบของการออกแบบได้รับการออกแบบมาอย่างพิถีพิถันเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่น่าดึงดูด

โดยพื้นที่ของ Forbes ตั้งอยู่ทางตะวันตกของ “ปราสาทแดร็กคูล่า” และอีกไม่กี่แปลงทางตอนเหนือของ “เกาะ HODL” ในโลกเสมือนจริง และเปิดให้สาธารณชนเข้าชมแล้ นอกจากนี้ยังมีรหัส QR กระจายอยู่ทั่วประสบการณ์ซึ่งนำผู้เยี่ยมชมตามล่าสมบัติเพื่อค้นหาเนื้อหาพิเศษ

Sandbox เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายนปี 2565 โดย เซบาสเตียน บอร์เก็ต(Sebastien Borget) ผู้ร่วมก่อตั้ง Sandbox อธิบายว่า “ตอนนี้ทุกคนสามารถเปิดประสบการณ์ของตนสู่สาธารณะและสามารถเข้าถึงได้ ซึ่งจะเพิ่มจำนวนประสบการณ์และเนื้อหาที่ผู้คนสามารถเล่นและค้นพบบนแพลตฟอร์มได้”

Sandbox เข้าสู่พื้นที่การแข่งขันที่ดุเดือดมากขึ้น ในขณะที่บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่าง Meta และ Apple กำลังแย่งชิงตำแหน่งผู้ชนะใน metaverse บริษัทต่างๆ

ปัจจุบัน อสังหาริมทรัพย์ในโลก metaverse กลายเป็นที่ดึงดูดใจให้บริษัทและแบรนด์ต่างๆ มากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ แอตแลนตาเบรฟส์ (Atlanta Braves)อเมริกันเบสบอลมืออาชีพ  ไปจนถึงบริษัท Ford Motor และตอนนี้ Forbes เข้ามาครอบครองพื้นที่ในโลกดิจิทัลของ Web3

อ้างอิง Forbes

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...