‘ประวิตร’ ร่วมบุญใหญ่ พิธีผูกพัทธสีมา ทอดผ้าป่าลอยฟ้ามหากุศลสู่ดาวดึงส์

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางไปยังb ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ เพื่อเป็นประธานพิธีผูกพัทธสีมา ปิดทองฝังลูกนิมิต โดยมีสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และชาวบ้านในพื้นที่ให้การต้อนรับ อย่างอบอุ่น คับคั่งเต็มพื้นที่บริเวณวัด 

 

โดย พล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานฝ่ายฆราวาส ได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย เพื่อร่วมพิธีทอดผ้าป่าลอยฟ้ามหากุศลสู่ดาวดึงส์ โดยประจำบนแท่นศิลาอาสน์ เพื่อยกฉัตรยอดบัวแก้วแปดกลีบ ประดิษฐานยอดโรงอุโบสถ มีพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์เจริญชัยมงคลคาถา 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้ร่วมถวายผ้าป่า และเครื่องไทยทานแด่พระสงฆ์ โดยมีพระธรรมวชิรสุตาภรณ์ (สุพจน์ โชติญาโณ) เจ้าคณะจังหวัดบุรีรัมย์ ประธานสงฆ์ให้ศีลแก่ผู้ร่วมพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคล และยังได้ร่วมพิธีปิดทอง และตัดหวายลูกนิมิต พร้อมถวายเครื่องไทยธรรม นอกจากนี้ ภายในพิธียังได้จัดให้มีพิธีอุปสมบทนาคเอกหมู่ ณ พระอุโบสถหลังใหม่ โดยมีพระสงฆ์นั่งหัตถบาส 20 รูป และอนุโมทนาคาถา ด้วย

พล.อ.ประวิตร ยังได้ทักทาย และกล่าวขอบคุณพี่น้องประชาชน และข้าราชการในพื้นที่ ที่มาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมอวยพรขอให้มีความสุข ในวันแห่งความรัก ในโอกาสนี้ด้วย


คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...