“เศรษฐา” ย้ำตั้งใจเป็นนายกฯ 4 ปี-ดินเนอร์เย็นนี้รับฟังคำติชม สส.พรรคร่วมรัฐบาล

“นายกฯ เศรษฐา” เผยงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลถือโอกาสพูดคุย-รับฟังคำติชม สส. ขอบคุณเป็นกำลังสำคัญในสภา ถ้ามีเหตุทำให้ไม่สบายใจพร้อมถือโอกาสขอโทษ ยันพรรคร่วมรัฐบาลไม่มีความขัดแย้ง ยังย้ำความตั้งใจเป็นนายกฯ ครบ 4 ปี

วันที่ 13 ก.พ. 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงงานเลี้ยง สส.พรรคร่วมรัฐบาลเย็นวันเดียวกันนี้ มีอะไรจะพูดเป็นพิเศษหรือไม่ ว่า คงไม่มีอะไร เพราะจริงๆ แล้วการที่พวกท่านดูอยู่ในสภา หรือใน ครม. เรื่องของความขัดแย้งไม่มี แต่เรื่องเห็นต่างนั้นมีแน่นอน ในพรรคเดียวกันเองก็มี แต่เราอยู่ในสังคมที่ศิวิไลซ์ ตนคิดว่าเมื่อมีความขัดแย้งก็ต้องพูดคุยกัน และเรื่องของ สส.เอง โดยส่วนตัวตนได้เจอกับ สส.พรรคเพื่อไทย (พท.) บ่อยอยู่แล้ว และวันนี้เป็นโอกาสดีที่จะได้พูดคุยกับ สส.พรรคร่วมรัฐบาลท่านอื่นๆ 

“โดยส่วนตัวผมเพิ่งเข้ามาในการเมืองก็ไม่มีความคุ้นเคย จึงถือโอกาสนี้มีการพูดคุยและรับฟังข้อติชม และอาจจะถือโอกาสขอบคุณที่ช่วยเป็นกำลังสำคัญในสภาด้วย หากมีอะไรที่ทำให้หลายๆ ท่านไม่สบายใจก็ถือโอกาสขอโทษ หรือจะได้ฟังคำอธิบายหลายๆ ท่านได้ วันนี้สบายๆ ผมว่าเป็นกันเอง” นายเศรษฐา กล่าว

เมื่อถามว่า จากบรรยากาศของพรรคร่วมรัฐบาลที่ผ่านมา นายกฯ มั่นใจหรือไม่ว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอม นายกฯ กล่าวว่า ตนมีความตั้งใจจะเป็นนายกฯ ให้ครบ 4 ปีและมั่นใจว่าภายใน 4 ปีนี้ ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนจะดีขึ้น 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...