“อิ๊งค์” ขอร่วมทำงานรับใช้ ปชช.-พระเจ้าอยู่หัว นายกฯ หยอดหวานขอบคุณคอยเป็นพี่เลี้ยงให้

“แพทองธาร” บอกดีใจเป็นเจ้าภาพเลี้ยงมื้อค่ำพรรคร่วมรัฐบาล ฝากทุกคนทำงานด้วยกันรับใช้ประชาชน และพระเจ้าอยู่หัวของเราอย่างเต็มที่ ด้าน “เศรษฐา” ขอบคุณทุกคนที่เป็นพี่เลี้ยงในการตอบคำถาม เจอเซอร์ไพรส์เป่าเค้กอวยพรวันเกิดล่วงหน้า

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 13 ก.พ. 2567 ที่โรงแรม Eastin Grand Hotel Phayathai มีการจัดงาน “ร่วมมือร่วมใจ รัฐบาลประชาชน” ที่ห้อง Phayathai grand ballroom ชั้น 6 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ขึ้นกล่าวบนเวทีว่า ดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดงานในวันนี้ (13 ก.พ.) และมั่นใจว่าหลายท่านคงจะรอว่าครั้งต่อไปว่าจะจัดขึ้นเมื่อไหร่ ตั้งแต่เราตั้งรัฐบาลมาตอนนี้ใกล้จะเข้า 6 เดือนแล้ว การทำงานของเราก็ราบรื่นต้องขอขอบคุณทุกคนที่ให้ความร่วมมือกันในหลายเหตุการณ์ และในหลายโอกาสที่ให้ความร่วมมือกันได้ก็เต็มที่ ส่วนปัญหาเศรษฐกิจของบ้านเมืองที่มีมาอย่างยาวนานก็ต้องขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ตกลงมาร่วมใจกันแก้ปัญหาให้ประชาชน เมื่อเราเจอกันที่ทำเนียบ หรือที่รัฐสภาก็คุยกันเรื่องงาน แต่ในวันนี้คุยกันเรื่องสบายๆ เบาๆ บ้าง แต่อย่างไรก็ตามขอให้ทุกคนมีความสุขกับวันนี้มากๆ ดีใจที่ได้มาร่วมงาน และดินเนอร์ครั้งหน้าไม่ไกลเกินไป เราจะได้มีโอกาสทำความรู้จักกันมากขึ้น และทำงานด้วยกันรับใช้พี่น้องประชาชน และพระเจ้าอยู่หัวของเราอย่างเต็มที่ต่อไป

...

จากนั้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง กล่าวว่า ถือเป็นนิมิตหมายอันดีที่รัฐบาลของประชาชน 314 เสียง แข็งปึ้ก ได้มารวมตัวกันในที่นี้ มาสังสรรค์กัน อย่างที่ทราบกันดีอยู่เวลาเจอกันที่ทำเนียบฯ ที่สภา ก็หมกมุ่นคุยแต่เรื่องงาน วันนี้จริงๆ แล้วถือเป็นโอกาสดีตั้งแต่เข้าการเมืองมาเจอแต่ สส.พรรคเพื่อไทย เพิ่งจะรู้จักกันเกือบหมด วันนี้มาได้เจอ สส.พรรคร่วมรัฐบาล ขอขอบคุณที่ได้การต้อนรับอย่างอบอุ่น เข้ามาแนะนำตัวเอง ขอถ่ายรูปด้วย ต้องขอโทษด้วยถ้าไม่รู้จัก หรือยังไม่คุ้นเคย แต่จะพยายาม และหวังว่าจะมีการพบปะสังสรรค์กันแบบนี้บ่อยๆ เราเป็นรัฐบาลของประชาชนได้มาบริหารจัดการประเทศประมาณ 4-5 เดือน ที่ผ่านมามีอุปสรรคเยอะแยะ ตนต้องกราบขอบพระคุณทุกท่านในที่นี้ไม่ว่าจะเป็นคณะรัฐมนตรี สมาชิกสภา ที่อยู่ในสภาช่วยกันปกป้อง ตอบคำถาม เป็นพี่เลี้ยงในการช่วยตนในการที่จะตอบคำถามต่างๆ นำพาประเทศไปสู่ความเจริญก้าวหน้าได้ หากไม่มีพวกท่านทุกคนตนคิดว่าจะเหนื่อย วันนี้ขอให้ทุกท่านเป็นลมใต้ปีกของรัฐบาลประชาชนชุดนี้ต่อไป

จากนั้น ครม.จากพรรคร่วมรัฐบาลได้นำเค้กวันเกิดมาเซอร์ไพรส์นายกฯ พร้อมร้องเพลงอวยพรวันเกิด โดยเมื่อร้องจบนายกฯ ได้ตัดเค้ก และมี ครม.เข้าไปอวยพร และนายกฯ ยังได้เดินไปทักทาย สส.คณะทำงาน และเดินไปสั่งก๋วยเตี๋ยว ขณะที่ นายอนุทิน ลุกขึ้นกล่าวที่โต๊ะว่า เจ้าภาพครั้งต่อไปภูมิใจไทย ขณะที่ รอ.ธรรมนัส กล่าวว่า ต่อไปเป็นพลังประชารัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงท้ายของงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล น.ส.แพทองธาร พร้อมด้วยรัฐมนตรีและ สส.จากพรรคเพื่อไทย(พท.)ได้ร่วมร้องเพลงกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.)ในเพลง “ขอให้เหมือนเดิม”

นอกจากนี้ นายอนุทิน พร้อมนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภท.ได้ร่วมกันร้องเพลง “เราและนาย” โดยมีน.ส.แพทองธารยืนปรบมืออยู่ข้างๆ โดยในช่วงท้ายของเพลง บรรดา สส.ภูมิใจไทย ได้ตะโกนว่า “รัฐบาลตลอดไป”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...