ชุดบีไม่หมู “โค้ชด่วน” ยัน ไม่ประมาท “จีน-ญี่ปุ่น” ในศึก “ชิงแชมป์เอเชีย 2023”

"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล กุนซือวอลเลย์บอลหญิงไทย ยัน ไม่ประมาท “จีน-ญี่ปุ่น” ในศึก “ชิงแชมป์เอเชีย 2023” แม้เป็นชุดบีก็ตาม

วันที่ 29 ส.ค. 66 ความเคลื่อนไหวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2566 จะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม-6 กันยายน 2566 ใน 2 สนาม ทั้งที่สนามชาติชายฮอลล์ และ MCC เดอะมอลล์โคราช โดย “ทีมชาติไทย” อยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ มองโกเลีย และออสเตรเลีย

ล่าสุด "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกมายืนยันว่าไม่ประมาท จีน-ญี่ปุ่น เด็ดขาด แม้จะไม่ได้ส่งชุดใหญ่แบบจัดเต็มมาชิงชัยก็ตาม

โค้ชด่วน กล่าวว่า “รายการนี้เราเตรียมทีมต่อเนื่อง ต่อยอดสู่คัดโอลิมปิก และเอเชียนเกมส์ ดังนั้นเราก็ต้องแข่งไปด้วยและทำร่างกายไปด้วย เพื่อเตรียมทีมให้สมบูรณ์ที่สุด ความคาดหวังจริงๆ ก็หวัง แต่ต้องสภาพทีมเราด้วย เพราะมีแมตช์สำคัญรออยู่ เป้าหมายของเราคือติด 1 ใน 3 และทำทีมเพื่อต่อยอดไปถึง 2 รายการข้างหน้า”

“แม้ จีน ญี่ปุ่น ไม่ส่งทีมใหญ่ แต่ก็เป็นทีมที่มีมาตรฐานเราประมาทเขาไม่ได้ สำคัญที่สุดเราต้องพัฒนาทีมเราเพื่อไปต่อ เพราะฉะนั้นเราจึงต้องโฟกัสที่ทีมเราเป็นหลัก เพื่อเตรียมไปเล่น 2 รายการที่เหลือ”

“ส่วนหนึ่งที่ต้องเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุดมาเพราะเราต้องการทดสอบเด็ก เป็นจุดที่ทำให้เราเลือกตัวผู้เล่น หรือใครที่เหมาะกับระบบเรามากที่สุด เพื่อต่อเนื่องไปอีก 2 รายการที่เหลือ”

“ออสเตรเลีย เป็นทีมที่สูงใหญ่ เราจะประมาทไม่ได้ ผู้เล่นสูงใหญ่เราเล่นด้วยค่อนข้างยาก ดังนั้นเราต้องทำทีมให้ดี และเน้นที่กระบวนการการเล่นของเรา”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...