เรื่องนี้มีที่มา "แมนยูฯ" ผงาดเต็งคว้า "ดาวยิงฟอร์มโหด" เหนือ 2 คู่แข่งพรีเมียร์ลีก

เผย 3 สาเหตุ แมนยูฯ ผงาดเต็ง 1 คว้าตัวดาวยิงฟอร์มโหดมาเสริมทัพซัมเมอร์นี้ เหนือ 2 คู่แข่งพรีเมียร์ลีกตัวฉกาจ

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 ทีมทอล์ค สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลายเป็นเต็ง 1 ที่จะคว้า อิวาน โทนีย์ ดาวยิงเบรนท์ฟอร์ดมาล่าตาข่ายในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ เหนือ เชลซี และ อาร์เซนอล 2 คู่แข่งสำคัญที่อยากได้ตัวเช่นกัน

โธมัส แฟรงค์ ผู้จัดการทีมเบรนท์ฟอร์ด เพิ่งยอมรับล่าสุดว่าสโมสรอาจตัดสินใจขาย อิวาน โทนีย์ ในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ หลังจากเหลือสัญญาถึงเดือนมิถุนายน ปี 2025 หรือไม่ถึง 1 ปีครึ่ง ซึ่งหากยังไม่สามารถต่อสัญญาได้จนถึงเดือนมกราคมปีหน้า ก็อาจเสียไปแบบฟรีๆ เนื่องจากเข้าสู่ช่วง 6 เดือนสุดท้ายของสัญญา ซึ่งนักเตะสามารถตกลงกับทีมใหม่ได้ทันทีตามกฎบอสแมน

แหล่งข่าวระบุว่า เบรนท์ฟอร์ด พร้อมขาย อิวาน โทนีย์ หากได้ค่าตัวไม่ต่ำกว่า 80 ล้านปอนด์ (3,600 ล้านบาท) หลังจากระเบิดฟอร์มร้อนแรง กดไปถึง 70 ประตู 21 แอสซิสต์ จาก 126 นัด นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ปีเตอร์โบโร ยูไนเต็ด เมื่อปี 2020 โดยซัดไป 34 ประตูจาก 68 เกม หลังพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2021

ส่วน 3 สาเหตุที่ แมนยูฯ กลายเป็นเต็ง 1 ในการคว้า อิวาน โทนีย์ มาระเบิดตาข่ายซัมเมอร์นี้ เนื่องจาก อาร์เซนอล ไม่น่าสู้ราคานี้ ขณะที่ เชลซี ก็กำลังเน้นไปที่การล่า วิคเตอร์ โอซิมเฮน จาก นาโปลี มากกว่า ทำให้ "ปิศาจแดง" มีโอกาสดีกว่า หลังจาก เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ผู้ถือหุ้นรายใหม่ต้องการดาวยิงฝีเท้าดีมาแทน อองโตนี มาร์กซิยาล ที่จะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...