โหดไม่แพ้กัน "ลิเวอร์พูล" เลือกแล้ว "ตัวแทนซาลาห์" เผยค่าฉีกสัญญา หลังฝีเท้าโดนใจ

มาจริงโหดแน่ ลิเวอร์พูล เลือกแล้ว "ตัวแทนซาลาห์" หลังโชว์ฝีเท้าเข้าตา เผยรายละเอียดค่าฉีกสัญญา

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 คริสเตียน ฟอล์ค ผู้สื่อข่าวชื่อดังจาก บิลด์ สื่อชั้นนำของเยอรมนี รายงานว่า ลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วางแผนคว้าตัว โลอิส โอเปนดา ดาวยิงทีมชาติเบลเยียม จาก แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมหัวแถวของ บุนเดสลีกา เยอรมัน มาเป็นตัวแทนของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในอนาคต

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ วัย 31 ปี เหลือสัญญากับ ลิเวอร์พูล ถึงแค่เดือนมิถุนายน ปี 2025 หรืออีก 17 เดือน ทำให้ "หงส์แดง" ต้องรีบตัดสินใจว่าจะขายออกไปหรือไม่ เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียยอดดาวยิงทีมชาติอียิปต์ไปแบบฟรีๆ หากปล่อยให้เหลือไม่ถึง 6 เดือนสุดท้ายของสัญญา ซึ่งเป็นเวลาที่นักเตะสามารถตกลงกับทีมใหม่ล่วงหน้าได้ตามกฎบอสแมน

ขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูล ก็ต้องมองหาตัวแทน ซาลาห์ ในระยะยาว ซึ่งล่าสุด คริสเตียน ฟอล์ค ระบุว่า "หงส์แดง" เป็นหนึ่งในสโมสรจากพรีเมียร์ลีกที่อยากได้ตัว โลอิส โอเปนดา เช่นเดียวกับ เชลซี, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน

แม้ โลอิส โอเปนดา จะยังมีสัญญาผูกมัดอยู่กับ แอร์เบ ไลป์ซิก จนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2028 และคาดว่าทีมจะไม่ยอมปล่อยออกไปในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ แต่ล่าสุดมีการเปิดเผยว่าจอมถล่มประตูวัย 23 ปี มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 73 ล้านปอนด์ (3,285 ล้านบาท) ซึ่งจะมีผลทันทีหากเข้าสู่ปี 2025

สำหรับ โลอิส โอเปนดา มีสถิติการพังประตูที่ไม่ธรรมดานับตั้งแต่ย้ายจาก คลับ บรูช ทีมดังในบ้านเกิดออกมาค้าแข้งในต่างแดน โดยทำไป 37 ประตู 11 แอสซิสต์ กับ วิเทสส์ อาร์เนม ในเอเรดิวิซีลีก เนเธอร์แลนด์ ปี 2020-2022 ก่อนจัด 21 ประตู 4 แอสซิสต์ กับ ล็องส์ ในลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่แล้ว ส่วนซีซั่นนี้ก็ยังร้อนแรงกับ ไลป์ซิก ลงสนาม 28 นัด ทำ 17 ประตู 4 แอสซิสต์.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...