เกาหลีใต้ฆ่าไม่ตาย "ซอน" เปิดใจครั้งแรก หลังถูกยกเป็นเต็งแชมป์ เอเชียนคัพ 2023 (คลิป)

ซอน เฮือง มิน เปิดใจครั้งแรกถึง "ฉายาใหม่เกาหลีใต้" หลังเข้ารอบรองชนะเลิศ เอเชียนคัพ 2023 ถูกยกเป็นเต็ง 1

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 ซอน เฮือง มิน ดาวยิงกัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ ให้สัมภาษณ์เปิดใจหลังผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ โดยล่าสุด "โสมขาว" ถูกยกให้เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์แล้ว หลังจาก ทีมชาติญี่ปุ่น แพ้ ทีมชาติอิหร่าน 1-2 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ทั้งนี้ เกาหลีใต้ จะพบกับ จอร์แดน ที่เคยเสมอกัน 2-2 ในรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 กลุ่มอี ก่อนที่ "โสมขาว" จะเข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม ส่วน จอร์แดน เข้ามาเป็น 1 ใน 4 ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดจากทั้งหมด 6 กลุ่ม กระทั่งทะลุมาถึงรอบตัดเชือกได้เป็นครั้งแรก ส่วนอีกคู่ อิหร่าน จะพบ กาตาร์ เจ้าภาพและแชมป์เก่า

สำหรับ เกาหลีใต้ มีลุ้นคว้าแชมป์สมัยที่ 3 และแชมป์ครั้งแรกในรอบ 64 ปี หลังจาก ซอน เฮือง มิน สวมบทฮีโร่ผู้ทำประตูชัยจากฟรีคิกสุดสวยในช่วงต่อเวลาพิเศษ เอาชนะ ออสเตรเลีย 2-1 ในรอบ 16 ทีม ทั้งที่เกือบแพ้ในเวลา 90 นาที แต่ดาวยิงจาก สเปอร์ส ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็เป็นคนเรียกจุดโทษให้ ฮวาง ฮี ชาน สังหารเข้าไปในช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+6 โกงความตายได้แบบหวุดหวิด

(ชมคลิป "ซอน เฮือง มิน" เรียกจุดโทษ-ยิงฟรีคิกให้ "เกาหลีใต้" เข้ารอบรองชนะเลิศ ที่นี่)

ด้าน ซอน เฮือง มิน พูดถึงการล้างตา ออสเตรเลีย ซึ่งเคยชนะ เกาหลีใต้ ในเอเชียนคัพ 2015 รอบชิงชนะเลิศ ว่า "ผมจะไม่เรียกมันว่าการแก้แค้น แต่ใช่ ปี 2015 นั้นเจ็บปวด มันเจ็บปวดจริงๆ เรามีโอกาสที่ดีมากในวันนั้น และผมเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ผิดหวังกับผลการแข่งขันจริงๆ"

"แต่มันเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล ประสบการณ์เหล่านั้นช่วยให้ผมเติบโตทั้งในฐานะบุคคลและในฐานะนักฟุตบอล และนั่นคือสิ่งที่นำผมมาสู่จุดนี้ วันนี้ไม่ได้เกี่ยวกับนัดชิงชนะเลิศ ปี 2015 แต่เกี่ยวกับเป้าหมายของผมในทัวร์นาเมนต์นี้ และเป้าหมายของเราในฐานะทีม นั่นคือทั้งหมดที่อยู่ในความคิดของผม และผมดีใจที่เราเข้าใกล้กับการบรรลุเป้าหมายไปอีกก้าวหนึ่ง"

ทั้งนี้ เกาหลีใต้ มีผลงานกระท่อนกระแท่นในศึกเอเชียนคัพ 2023 โดยเอาชนะคู่แข่งในเวลา 90 นาทีได้แค่ 1 นัด จากเกมชนะ บาห์เรน 3-1 ในเกมแรก กลุ่มอี ก่อนเสมอ จอร์แดน 2-2, เสมอ มาเลเซีย 3-3, ดวลจุดโทษชนะ ซาอุดีอาระเบีย 4-2 หลังเสมอ 1-1 ใน 120 นาที รอบ 16 ทีม และต่อเวลาชนะ ออสเตรเลีย 2-1

อย่างไรก็ตาม เกาหลีใต้ ก็ยังเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ จนได้รับฉายาว่า "ทีมซอมบี้" จากแฟนบอลที่บ้านเกิด และล่าสุดถูกยกให้เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์เอเชียนคัพ 2023 แล้ว ซึ่ง ซอน เฮือง มิน กล่าวว่า "สิ่งสำคัญที่สุดคือผลการแข่งขันที่เราได้ นับตั้งแต่เป็นนักฟุตบอล ผมคิดว่านี่เป็นครั้งแรกที่ผมลงเล่นเป็นเวลา 120 นาทีถึง 2 นัดติดต่อกัน แต่มันก็ไม่ได้แย่อย่างที่คิด"

"มันเป็นเรื่องของสภาพจิตใจและสิ่งที่คุณคิดในหัวมากกว่า แต่ตอนนี้ผมกำลังเล่นให้กับประเทศ ตอนนี้ผมอยู่ในทีมชาติ และไม่ควรมีข้อแก้ตัวใดๆ หลังจากนี้จะเหลือเพียง 4 ทีมในโดฮา และจะมีเพียงทีมเดียวเท่านั้นที่ได้ชูถ้วยแชมป์ ผมต้องการที่จะต่อสู้เพื่อถ้วยรางวัลนั้น ความเหนื่อยล้า ความอ่อนเพลีย ไม่ควรมีข้อแก้ตัวใดๆ เราจะเดินหน้าเพื่อคว้าถ้วยรางวัลกลับบ้าน"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...