กล้ามาก "ดาวดังทีมชาติญี่ปุ่น" ชี้ต้นตอทำตกรอบ 8 ทีม เอเชียน คัพ 2023-ตนไม่สมควรติดทีมชาติ

ดาวดังทีมชาติญี่ปุ่น ชี้ชัดว่าตนเองไม่คู่ควรกับการติดทีมชาติ ถ้าหากเล่นได้เพียงเท่านี้ หลังแพ้ อิหร่าน ตกรอบ เอเชียน คัพ 2023

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 หลังจากที่ ทีมชาติญี่ปุ่น แพ้ ทีมชาติอิหร่าน 1-2 สุดช็อก ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกเอเชียน คัพ 2023 ทำให้เต็ง 1 ที่สื่อแทบทุกสำนักต้องกลับบ้านไวกว่าที่คาดคิดเอาไว้

เกมนี้ ญี่ปุ่น นำก่อน 1-0 จาก ฮิเดมาสะ โมริตะ นาทีที่ 28 ก่อนที่ครึ่งหลัง อิหร่าน รัวยิงชนะ 2-1 จาก โมฮัมเหม็ด เฮเมบี นาทีที่ 55 และจุดโทษของ อาลีเรซา ยาฮานบาคช์ นาทีที่ 90+6

ล่าสุด โค อิตาคุระ กองหลังหมายเลข 4 ทีมชาติญี่ปุ่น ที่ทำเสียจุดโทษในช่วงท้ายเกม ระบายความในใจว่า "ผมคิดว่าจังหวะนั้น (ชอตเสียจุดโทษ) จะสามารถเคลียร์บอลได้ พยายามสกัดไปที่ลูกฟุตบอล แต่สุดท้ายโดนคู่แข่งเต็มๆ 

"ตั้งแต่ได้ใบเหลืองในนาทีที่ 24 รู้สึกว่าทำให้การเล่นลำบากมากขึ้น ผมขอโทษสำหรับความพ่ายแพ้ในเกมนี้ มันเกิดขึ้นเพราะผมเลย ถ้าเล่นได้แบบนี้ก็ไม่คู่ควรที่จะติดทีมชาติญี่ปุ่น"

นัดต่อไป ญี่ปุ่น จะเปิดบ้านพบ เกาหลีเหนือ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม บี วันที่ 21 มีนาคมนี้ เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...