เกือบหลับแต่กลับมาได้ "อิหร่าน" ได้จุดโทษทดเจ็บแซงชนะ "ญี่ปุ่น" 2-1 ลิ่วรอบรองฯ "เอเชียนคัพ"

"ทีมชาติอิหร่าน" เอาชนะ "ทีมชาติญี่ปุ่น" 2-1 โดยได้ประตูชัยจากจุดโทษในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทำให้ลิ่วรอบรองฯ ในศึก "เอเชียนคัพ 2023"

วันที่ 3 ก.พ. 67 การแข่งขันฟุตบอล เอเชียนคัพ 2023 รอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่นี้เป็นการเจอกันระหว่าง "นักรบเปอร์เซีย" ทีมชาติอิหร่าน ภายใต้การนำทีม อามีร์ กาเลนอย ลงสนามพบกับ "ซามูไรบลู" ทีมชาติญี่ปุ่น ที่มี ฮาจิเมะ โมริยาสุ กุมบังเหียน

ย้อนกลับไปยังรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ผ่านมา ซามูไรบลู" ทีมชาติญี่ปุ่น เอาชนะ ทีมชาติบาห์เรน มาด้วยสกอร์ 3-1 ส่วน ทีมชาติอิหร่าน ฝ่าด่าน ทีมชาติซีเรีย จากการเอาชนะ จุดโทษ 5-3 หลังจากที่เสมอในเวลา 1-1

เปิดฉากเริ่มเกม นาทีที่ 28 "ซามูไรบลู" ทีมชาติญี่ปุ่น ขึ้นนำ ทีมชาติอิหร่าน ไปก่อน 1-0 จากการยิงของ อิเดมาเสะ โมริตะ ที่ยิงผ่านการป้องกันของนายทวารคู่แข่งเข้าประตูไป และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลัง นาทีที่ 55 ทีมชาติอิหร่าน ตามตีเสมอ ทีมชาติญี่ปุ่น 1-1 จาก โมฮัมเหม็ด โมเฮบี โดยที่จุดเริ่มต้นมาจากการที่ ไซมอน ซูซูกิ ออกบอลไม่ดีไปเข้าทางคู่แข่ง

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+6 "ทีมชาติอิหร่าน" ได้จุดโทษ และเป็น อาลีเรซา ยาฮานบาคช์ ยิงผ่านมือ ไซออน ซูซูกิ เข้าประตูไปอย่างเฉียบขาด ทำให้พลิกนำ 2-1

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม ครบ 90 นาที "นักรบเปอร์เซีย" ทีมชาติอิหร่าน เฉือนเอาชนะ "ซามูไรบลู" ทีมชาติญี่ปุ่น ไปด้วยสกอร์ 2-1 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ได้สำเร็จ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...