โชว์วิสัยทัศน์

ได้เห็นความคิดรวมถึงวิสัยทัศน์ของ 4 แคนดิเดตผู้ลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลไทยในงาน “โชว์วิสัยทัศน์ สู่อนาคต บอลไทย” ซึ่ง THAI SPORT PLUS ร่วมกับองค์กรสื่อ สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดขึ้นที่โรงแรมอโนมาแกรนด์

ต้องยอมรับว่าโดนใจและตรงกับสิ่งที่วงการลูกหนังต้องเติมให้เต็ม เพื่อหวังก้าวไปสู่ความสำเร็จในอนาคตอย่างยั่งยืน

เสียดายที่ตัวเต็งอย่าง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ไม่ได้ออกมาแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ รวมถึงนโยบายและแนวความคิดว่าเป็นอย่างไร

จริงอยู่ ดูจากทีมงานที่มีการเปิดตัวไปก่อนหน้านี้มีความพร้อมและครบถ้วนทุกแง่มุม แต่นั่นก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่นโยบายที่เป็นองค์ประกอบหรือหัวใจสำคัญในการบริหารยังไม่ได้มีการเปิดตัวแต่อย่างใด

เรื่องนี้ก็แล้วแต่ความคิดและดุลพินิจของทีมงานที่ไม่อยากให้ “มาดามแป้ง” ออกมาตอบโต้ แต่สิ่งหนึ่งที่สื่อหลายสำนักพูดเป็นเสียงเดียวกัน “น่าจะออกมาบ้าง” หรือส่งใครมาเป็นตัวแทนเพื่อเป็นการยืนยันว่าพร้อมที่จะเข้ามาบริหารงานสมาคมลูกหนังอย่างจริงจัง

สิ่งหนึ่งที่อยากฝากไปถึงว่าที่ “นายกป้ายแดง” คงหนีไม่พ้นความคิดของผู้ที่คร่ำหวอดในวงการลูกหนังมาอย่างยาวนาน อย่าง “บังยี” วรวีร์ มะกูดี อดีตเมมเบอร์ฟีฟ่าและอดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล รวมถึง “บิ๊กเหม็น” ไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาประเทศไทย ที่ฝากข้อคิดไว้น่าฟังและน่าติดตาม เชื่อว่าหากนำไปปฏิบัติคงจะทำให้บังเกิดผลกับวงการลูกหนังไทยในอนาคต

โดยเฉพาะ 6 ข้อเด็ดไล่ตั้งแต่ 1.ต้องมีเงินก่อน 2.ต้องมีใจรัก 3.ต้องชอบฟุตบอลหรือกีฬาประเภทนั้น ประเภทเสียงดังตังไม่จ่ายก็หนีไปเถอะ 4.ประสบการณ์ในกีฬาชนิดนั้นต้องมี 5.ต้องมีอิสระในการทำงาน ที่สำคัญต้องอยู่นอกเหนือการเมือง และ 6.ต้องเปิดกว้าง รับฟังความคิดเห็นได้ ไม่ใช่เอาแต่ใจตัวเอง ต้องหนักแน่น ทั้งหมดถือเป็นองค์ประกอบของคนที่จะเข้ามานั่งเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาอย่างแท้จริง

ขณะที่แนวความคิดของแคนดิเดตทั้ง 4 คนก็ถือว่ายอดเยี่ยมไม่แพ้กัน หากว่าที่นายกป้ายแดงมีการนำไปผสมผสานเอาไปปฏิบัติใช้  เชื่อว่าจะเป็นการเติมเต็มในสิ่งที่ขาดหายไปอย่างครบถ้วน

หากนำไปใช้จริงเชื่อว่า “ไม่ใช่เป็นการเสียฟอร์ม” และเชื่อว่าทั้ง 4 คนน่าจะแฮปปี้ที่แนวคิดสิ่งดีๆได้ถูกนำไปเป็นหนึ่งในนโยบายแนวทางปฏิบัติ เพื่อทำให้วงการลูกหนังไทยเติบโตและประสบความสำเร็จ

วันที่ 8 ก.พ.นี้ เราจะได้เห็นประมุขลูกหนังไทยตัวจริง ส่วนนโยบายหลังจากนั่งบริหารงานจะมีเรื่องดังกล่าวหรือไม่ต้องมาลุ้นกันอีกที.

โจโจ้

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...