ยิ่งใหญ่ก่อนอำลา "คลอปป์" จารึกอีก 1 ประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก หลังลิเวอร์พูล ขยี้เชลซี

กุนซือลิเวอร์พูล สร้างอีก 1 ตำนานพรีเมียร์ลีก ทิ้งทวนก่อนอำลาฤดูกาลนี้ หลังพาทีมถล่ม เชลซี ขาดลอย

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 สถิติที่น่าสนใจหลังเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่ง ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ เชลซี ไปแบบขาดลอย 4-1 ทำให้ "หงส์แดง" เก็บเพิ่มเป็น 51 คะแนน รั้งจ่าฝูงพร้อมนำหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 2 อยู่ 5 แต้มต่อไป แต่ยังแข่งมากกว่า 1 นัด ส่วน "สิงโตน้ำเงินคราม" มี 31 คะแนนเท่าเดิม ยังรั้งอันดับ 10

ชัยชนะของ ลิเวอร์พูล ในเกมนี้ ทำให้ เยอร์เกน คลอปป์ ที่เพิ่งประกาศอำลาสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้ กลายเป็นผู้จัดการทีมคนที่ 7 ในประวัติศาสตร์ ที่สามารถคุมทีมเอาชนะคู่แข่งในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ถึง 200 นัด โดยกุนซือชาวเยอรมันใช้เวลา 318 เกมกับ "หงส์แดง" ในการทำสถิตินี้

ทั้งนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนฯ ซิตี้ เป็นเพียงคนเดียวที่พาทีมชนะครบ 200 นัดในพรีเมียร์ลีก ได้เร็วกว่า เยอร์เกน คลอปป์ โดยกุนซือชาวสเปนใช้เวลาทำสถิตินี้เพียง 269 เกม ส่วนตำนานอีก 5 คนที่เคยทำได้ ประกอบด้วย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน, อาร์แซน เวนเกอร์, แฮร์รี เรดแนปป์, โชเซ มูรินโญ และ เดวิด มอยส์

แต่หากนับรวมสมัยที่ลีกสูงสุดของอังกฤษยังใช้ชื่อว่า ดิวิชั่น 1 เยอร์เกน คลอปป์ ถือเป็นกุนซือลิเวอร์พูลคนที่ 4 ที่พาทีมชนะเกมลีกได้ถึง 200 นัด ต่อจาก บ็อบ เพสลีย์ (ใช้เวลา 355 นัด), บิลล์ แชงค์ลีย์ (ใช้เวลา 378 นัด) และ ทอม วัตสัน (ใช้เวลา 434 นัด).

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...