เกิดอะไรขึ้น "ซูซูกิ" เผยปมคว้าบอลผิด "ญี่ปุ่น" เสียประตู ก่อนลิ่ว 8 ทีม เอเชียนคัพ (คลิป)

ผู้รักษาประตูญี่ปุ่น เฉลยสาเหตุจังหวะทำพลาดเสียประตู จนกลายเป็นคอนเทนต์ ก่อนเข้ารอบ 8 ทีม เอเชียนคัพ 2023

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ไซออน ซูซูกิ ผู้รักษาประตูทีมชาติญี่ปุ่น มือ 1 ชุดเอเชียนคัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงจังหวะผิดพลาดจนเสียประตูในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทำให้ ทีมชาติบาห์เรน ไล่มาเป็น 1-2 ก่อนที่ "ซามูไรบลู" จะชนะไปด้วยสกอร์ 3-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมไปพบกับ ทีมชาติอิหร่าน ในวันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์นี้

แม้ ญี่ปุ่น จะยังมีลุ้นเพิ่มสถิติคว้าแชมป์สูงสุดเป็นสมัยที่ 5 แต่ ไซออน ซูซูกิ ก็ตกเป็นเป้าหมายของการวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้งจากการเสียประตูในเกมรอบ 16 ทีม นาทีที่ 64 ซึ่ง ซูซูกิ ปัดลูกโหม่งจากลูกเตะมุมของ บาห์เรน ได้ในจังหวะแรก แต่บอลยังไม่พ้นอันตรายจึงพยายามตามมาคว้าบอลในจังหวะสอง แต่กลับไปชนกันเองกับ อายาเสะ อุเอดะ กองหน้าเพื่อนร่วมทีม ก่อนที่บอลจะกระดอนเข้าไป กลายเป็นการทำเข้าประตูตัวเองของ อุเอดะ และคลิปจังหวะนี้ก็กลายเป็นไวรัลบนโซเชียลในชั่วข้ามคืน

(ชมคลิปจังหวะ "ซูซูกิ" คว้าหัว "อุเอดะ" แทนลูกบอล ทำให้ "ญี่ปุ่น" เสียประตู ที่นี่)

ล่าสุด ไซออน ซูซูกิ ที่เคยมีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สนใจคว้าตัวไปร่วมงาน ออกมาเผยถึงความผิดพลาดครั้งล่าสุดว่า "จังหวะแรกผมใช้มือปัดบอลได้ ผมจึงจินตนาการว่าผมสามารถคว้าบอลจังหวะสองได้ จึงปัดบอลขึ้นไปกลางอากาศ แล้วผมคิดว่าจะตามไปรับบอลอีกที แต่ลูกบอลมันก็หมุนมากเช่นกัน"

"ผมคุยกับ อุเอดะ ในห้องแต่งตัวหลังจบเกม แต่เขาบอกว่าจังหวะนั้นเขาไม่เห็นผมด้วยซ้ำ แม้ว่าผมจะพยายามเรียกเขามากแค่ไหน แต่ อุเอดะ ก็อยู่ในเส้นประตูแล้ว ส่วนตัวผมมีความรู้สึกในตอนแรกว่าผมน่าจะคว้าบอลได้ แต่สุดท้ายก็ไปชนกับ อุเอดะ และเสียประตู ผมคิดว่าผมน่าจะเปลี่ยนการตัดสินใจในจังหวะเล่นบอลได้บ้าง"

ไซออน ซูซูกิ ที่มีส่วนทำให้ ญี่ปุ่น เสียประตูทั้ง 4 นัดในศึกเอเชียนคัพ 2023 ทิ้งท้ายว่า "การเล่นลูกเซตเพลย์มีความสำคัญมากในเอเชียนคัพ การเสียประตูจากการเล่นลักษณะนี้ถือเป็นความเสียหายอย่างมาก ดังนั้นเราจึงต้องรีบแก้ไขเรื่องนั้น"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...