"บังยี" โผล่แจม ดีเบตแคนดิเดต นายก ส.บอลไทย งง ทำเงินได้ 6 พันล้าน แต่ไปไม่ถึงสโมสร

"บังยี" วรวีร์ มะกูดี อดีตเมมเบอร์ฟีฟ่า และอดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล โผล่แจมงาน "โชว์วิสัยทัศน์ สู่อนาคตบอลไทย" งง ทำเงินได้ 6 พันล้าน แต่ไปไม่ถึงสโมสร ฟุตบอลมันถอยหลังไปได้ยังไง

วันที่ 31 ม.ค. 67 THAI SPORT PLUS โดย บริษัท อัพไลท์ สปอร์ต จำกัด ร่วมกับองค์กรสื่อ สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย โดย "นายกเหม็น" ไพฑูร ชุติมากรกุล ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี คุณเศรษฐา ทวีสิน และนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงวิสัยทัศน์เกี่ยวิสัยทัศน์กับฟุตบอลไทยของผู้สมัครนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในงาน "โชว์วิสัยทัศน์ สู่อนาคตบอลไทย" ที่ห้องประชุม อโนมา 3 โรงแรมอโนมา แกรนด์ โดยงานนี้ไม่มี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้สมัครนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล หมายเลข 1 ที่ติดภารกิจจึงไม่ได้มาร่วมงาน

"บังยี" วรวีร์ มะกูดี อดีตเมมเบอร์ฟีฟ่า และอดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ที่มาร่วมแสดงวิสัยทัศน์ในครั้งนี้เปิดเผยว่า "จริงๆ รากฐานฟุตบอลปัจจุบันเราดีอยู่แล้ว สมัยก่อนผมเล่นฟุตบอล ธ.กรุงเทพ ได้ค่าแรงวันละ 60 บาท ซ้อมเสร็จเซ็นชื่อรับเงิน ทำไมผมถึงบอกว่ารากฐานปัจจุบันดีอยู่แล้ว ซึ่งผู้บริหารปัจจุบันต้องมีความรู้ และความสามารถ สำคัญคือความรู้ และความสามารถ สมัยที่ผมเป็นนายก ส.บอลฯ ผมทำให้ฟุตบอลไทยมีสิทธิประโยชน์หลักพันล้านบาทได้ ผมบริหารฟุตบอลทั้งระบบจน ทรูวิชั่นส์ ขอต่อสัญญา ทั้งชุดแรก 1,800 ล้านบาท และอีกชุดคือ 4,200 ล้านบาท รวมแล้วกว่า 6,000 ล้านบาท"

"ผมชอบผู้สมัครทุกๆ ท่านที่ท่านได้เสนอตัวมาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในตอนนี้ ฟุตบอลมันมีเรื่องหลักอยู่ 2 เรื่อง คือ 1.เรื่องทีมชาติไทยทุกระดับ และ 2.ฟุตบอลลีกอาชีพ ซึ่งผมโชคดีที่ผมเป็นผู้บริหารเอเอฟซี รวมถึงเมมเบอร์ฟีฟ่า ก็เอาความรู้ในเรื่องตรงนั้นมา ถ้าฟุตบอลลีกจะต้องจัดโครงสร้างใหม่ ต้องตั้ง บ.ไทยพรีเมียร์ลีก และโครงสร้างของสโมสรที่ทำให้เป็นสโมสรแบบนิติบุคคล เป็นรูปแบบอาชีพ"

"พูดถึงทีมชาติไทย ตอนนี้ผมว่าเขาพร้อมหมดแล้วนะครับ เด็กทีมชาติสมัยก่อนเล่นได้ครึ่งเดียว ครึ่งหลังลงมาหมดแรงแล้ว เดี่ยวนี้มันเป็นฟุตบอลอาชีพหมดแลเว เด็กพร้อม โค้ชพร้อม ผู้บริหารก็ต้องพร้อมเหมือนกัน เงินสิทธิประโยชน์ที่สมาคมหามาได้ ก็ต้องส่งกลับไปสู่พวกเขาเหมือนกัน เงินพวกนี้ไม่ต้องคิดเรื่องอื่น ต้องกลับไปให้เขาก่อน แต่ปัจจุบันผมไม่เข้าใจว่าผมทำรายได้มาให้ที่รวมๆ 6,000 ล้านบาท โดยเฉพาะปี 2563 ที่เป็นปีที่ได้ 1,200 ล้านบาท แต่ปัจจุบันไม่มีเงินกลับไปสู่สโมสร ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ฟุตบอลมันถอยหลังไปได้ยังไง".

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...