“ฟอร์มูล่าวัน” รายการ “สแปนิช กรังด์ปรีซ์” เตรียมย้ายจากเมืองบาร์เซโลนามาที่กรุงมาดริด

“เว็บไซต์ฟอร์มูล่าวัน” ประกาศอย่างเป็นทางการ รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูล่าวัน” รายการ “สแปนิช กรังด์ปรีซ์” เตรียมย้ายจากเมืองบาร์เซโลนา มาที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ทั้งนี้ ฟอร์มูล่าวัน ร่วมงานกับ “IFEMA MADRID” ศูนย์นิทรรศการอีเวนต์ เพื่อสร้างสนามแข่งขันที่มาดริด ซึ่งเป็นสนามแข่งแบบสตรีทเซอร์กิต ซึ่งมีส่วนที่สร้างเฉพาะและใช้ถนนจริง ความยาวต่อรอบ 5.47 กิโลเมตร มีทั้งหมด 20 โค้ง ซึ่งอาจจะทำเวลาในรอบคัดเลือกประมาณ 1 นาที 32 วินาที เป็นอย่างน้อย

สนามแห่งนี้สะดวกต่อการเดินทางไม่ว่าจะเป็นสนามบินมาดริด ที่อยู่ห่างไกลเพียง 5 นาที รวมถึงยังมีเส้นทางโดยสารทั้งรถไฟ รถไฟฟ้าใต้ดิน คอยอำนวยความสะดวก และ ยังอยู่ใกล้กับสนามซ้อมของทีมเรอัล มาดริด สามารถต้อนรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตได้ถึง 110,000 คนต่อวัน ซึ่งในอนาคตมีแผนที่จะขยายความจุเป็น 140,000 คน ซึ่งจะทำให้ที่นี่ เป็นหนึ่งในสถานที่จัดงานที่ใหญ่ที่สุดในปฏิทิน เอฟวัน

ขณะที่ “สเตฟาโน โดเมนิคาลี” ประธานและซีอีโอของฟอร์มูล่าวัน กล่าวว่า การแข่งขันรายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่มาดริด จะเริ่มจัดการแข่งขันตั้งแต่ปี 2026 ไปจนถึงปี 2035 ซึ่งล่าสุดที่มาดริดจัดการแข่งขันคือเมื่อปี 1981 ที่สนามจารามาเซอร์กิต

ด้านบริษัท ไทยฮอนด้า เตรียมแถลงข่าว “นโยบายมอเตอร์ สปอร์ต ประจำปี 2567” วันศุกร์ที่ 2 ก.พ.2567 ตั้งแต่เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป ที่อาคาร เฉลิมพระเกียรติ ชั้น 25 การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยในงานทีมนักแข่งฮอนด้า ทั้งหมดทุกคนจะมาร่วมเปิดใจให้สัมภาษณ์แบบเอกซ์คลูซีฟ มีข่าวแว่วๆ ว่าในฤดูกาลนี้ จะมีนักแข่งดาวรุ่งของค่ายฮอนด้าไปลุยยุโรป อีก 1 คน ส่วนจะเป็นใครต้องไปถามบอสใหญ่ “อารักษ์ พรประภา” เอาเองในงาน

เต็มสปีด
[email protected]

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...