พายุถล่มเสียหาย ‘คิม จองอึน’ โทษข้าราชการ 'ไร้ความรับผิดชอบ'

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานอ้างข้อมูลจากสำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการเกาหลีเหนือ วันนี้ (14 ส.ค.) คิม จองอึน ตรวจเยี่ยมพื้นที่เกษตรที่ถูกน้ำท่วมในเขตอันบยอง ทางภาคตะวันออกของประเทศ กล่าวว่า พื้นที่นี้เสียหายมากกว่าพื้นที่อื่น “ทั้งหมดนี้เนื่องจากทัศนคติการทำงานแบบไร้ความรับผิดชอบจนติดเป็นนิสัย” ของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น

“ข้าราชการในแถบนี้ไม่ตระหนักถึงมาตรการของรัฐ ไม่ปฏิบัติตามมาตรการ ส่งผลให้เขตนี้เสียหายมากกว่าเขตอื่น” เคซีเอ็นเออ้างคำพูดผู้นำคิม

ทั้งนี้ พายุหมุนเขตร้อน “ขนุน” ถล่มญี่ปุ่นก่อนมุ่งหน้าสู่คาบสมุทรเกาหลี เคลื่อนผ่านเกาหลีเหนือเมื่อเช้าวันศุกร์ (11 ส.ค.) ทำให้เกิดฝนตกหนักไปถึงเกาหลีใต้

ตอนที่พายุเคลื่อนเข้ามา เกาหลีเหนือดำเนินมาตรการอย่างเป็นพลวัตเพื่อรับมือสภาพอากาศรุนแรงผิดปกติ และดำเนินการเพื่อลดความเสียหายต่อเศรษฐกิจของประเทศ

ในอดีตเกาหลีเหนือเคยเกิดภาวะอดอยากเป็นระยะๆ ช่วงกลางทศวรรษ 90 ประชาชนเสียชีวิตหลายแสนคน เมื่อเดือน ก.พ. พรรคแรงงานเคยประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนอาหารและปัญหาทางการเกษตรโดยเฉพาะ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ดีมานด์ออฟฟิศย่านซีบีดีกทม.พุ่ง! รับอานิสงส์ต่างชาติย้ายสำนักงานใหญ่

ปัญญา เจนกิจวัฒนาเลิศ กรรมการบริหารหัวหน้าส่วนพื้นที่สำนักงาน บริษัท ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ (ประเทศไทย...

แรงเหวี่ยง“ลานีญา-ส่งออกสัญญาณดี” หนุนจีดีพีเกษตรปี67โต0.2-1.2%

ตั้งแต่ไทยเข้าสู่ฤดูฝน (20 พ.ค. 2567) ถึง ณ วันที่ 27 ส.ค. 2567 มีพื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบจากอุท...

ถ้าจะลาออก จะ ”บอกเจ้านายยังไงดี” ให้เกิดผลดีกับทุกฝ่าย !?

Part.1.เรื่องธรรมดา กับ เรื่อง ไม่ธรรมดา เมื่อพนักงาน ลาออก !? เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ที่แต่ละที่...

เตรียมโรดทริป 'อันดามัน' เส้นทางใหม่ ถนนเลียบชายฝั่ง เชื่อม 6 จังหวัดยอดฮิต !

โครงการศึกษาความเหมาะสมพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งทะเลอันดามัน ช่วงจังหวัดระนอง – สตูล หนึ่งใ...