“เอเลียส” ลั่น “ทีมชาติไทย” กระหายชัยชนะสุดๆ ตั้งเป้า อยู่กาตาร์ให้นานที่สุด

เอเลียส ดอเลาะ ลั่น “ทีมชาติไทย” กระหายชัยชนะสุดๆ ตั้งเป้า อยู่กาตาร์ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้

วันที่ 29 มกราคม 2567 เวลา 15.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ที่ ห้องแถลงข่าว เมน มีเดีย เซ็นเตอร์ ประเทศกาตาร์ ฝ่ายจัดการแข่งสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จัดการแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่ระหว่างทีมชาติอุซเบกิสถานพบกับทีมชาติไทย

โดยมี มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนและ เอเลียส ดอเลาะ กองหลังทีมชาติไทย เป็นตัวแทนเข้าร่วมงานแถลงข่าว 

เอเลียส ดอเลาะ เผยว่า "ตอนนี้ทีมของเรามีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ เพราะจากเกมที่แล้วเราได้หมุนเวียนนักเตะถึง 11 คน ทำให้ผู้เล่นทั้งหมดมีความพร้อม รอบนี้เป็นรอบน็อกเอาต์นักเตะทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้ อีกทั้งขณะนี้ทีมของเราไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บแม้แต่คนเดียว ทำให้ทุกคนพร้อมที่จะเล่นตามที่โค้ชวางไว้"

"อุซเบกิสถานเป็นทีมที่มีเกมรับแข็งแกร่ง ก่อนหน้านี้เราไม่เสียประตูมาเลยในรอบแบ่งกลุ่ม ทำให้เรารู้รายละเอียดของโค้ชว่าโค้ชต้องการให้เราเล่นแต่ละเกมแบบไหน เราไม่อยากจะเสียประตู แต่เรารู้ว่าเกมที่จะถึงนี้เราต้องการชัยชนะ เพื่อผ่านเข้ารอบต่อไป"

"แน่นอนว่าทั้งสามเกมที่ผ่านมาคู่แข่งมีความแตกต่างกัน ในเกมนี้เราจะเจอคู่แข่งที่มีแรงกิ้งที่สูงกว่าเรามาก แต่ได้มีการเตรียมตัวรับมือกับพวกเขาเป็นอย่างดี เรามีความเชื่อใจกัน การลงเล่นไม่ใช่แค่ผู้เล่นเพียงคนเดียว เราต้องรวมกันเป็นหนึ่งและตามที่โค้ชวางแผน"

"ส่วนตัวผมในเกมนี้มีแรงจูงใจมากๆ ที่จะเก็บชัยชนะให้ได้ ทุกคนในทีมตั้งใจว่าจะอยู่ที่กาตาร์ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก่อนหน้านี้โค้ชได้บอกว่าเรายังมีอีกสี่เกมที่เราจะต้องเล่น ถึงแม้มันจะยาก แต่โอกาสไม่ใช่ศูนย์เปอร์เซ็นต์ บรรยากาศภายในทีมของเราตอนนี้ดีมากๆ ทั้งเรื่องอาหารที่อยู่ รวมถึงบรรยากาศบรรยากาศต่างๆ ที่ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้เตรียมไว้ให้ทุกอย่างดีมากเลย จะส่งผลให้เราไปถึงเป้าหมายใหม่ที่เราตั้งไว้ได้อย่างแน่นอน"

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขัน ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ที่ อัล ยานูบ สเตเดียม ในวันที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 36 และ T-Sports 7

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...