“รุ่งรัฐ” ชี้ “อิชิอิ” ทำฟุตบอลสมัยใหม่ “ทีมชาติไทย” ทุกคนต้องเล่นทั้งรับ-รุก

“รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก” ชี้ “อิชิอิ” ทำฟุตบอลสมัยใหม่ “ทีมชาติไทย” ทุกคนต้องเล่นทั้งรับ-รุก ทำให้ทีมศักยภาพสูงขึ้น

วันที่ 29 มกราคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียนคัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น เน้นที่เรื่องรายละเอียดของเกม และการซ้อมลูกตั้งเตะ

ก่อนการฝึกซ้อม รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ปีกทีมชาติไทย กล่าวว่า "ส่วนตัวและทีมพร้อมเต็มร้อย ทั้งตัวผม และนักเตะทุกตำแหน่ง อุซเบฯ เป็นทีมที่แข็งแกร่ง เราทำการบ้านมาอย่างหนัก คิดว่าเราสู้ได้แน่นอน ผมดีใจมากที่ได้มาสัมผัสในระดับเอเชีย ทำให้เราได้พัฒนาในหลายด้าน และช่วยเรื่องจังหวะฟุตบอลที่ยกระดับขึ้นค่อนข้างสูง"

"ผมคิดว่าในการมาระดับเอเชีย เราต้องมาสู้อย่างเดียว ถ้าเราสู้ทุกนัดเราก็ไม่มีความห่างมากเท่าไร ถ้าตัวผมได้โอกาส ผมก็พร้อมที่จะสู้เต็มที่ ในส่วนตัวผมคิดว่านักเตะทีมชาติไทยทุกคนพร้อมที่จะสู้ทุกคนทุกตำแหน่ง การได้เล่นในระดับเอเชียช่วยยกระดับทั้งตัวผม และตัวทีม ผมว่าน้องๆ และเพื่อนๆ ที่มา ได้ประสบการณ์เต็มๆ เพราะเอเชียนคัพ เป็นรายการที่สำคัญและยิ่งใหญ่ด้วย ผมคิดว่าประสบการณ์เหล่านี้จะต่อยอดไปถึงฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รวมถึงเกมระดับนานาชาติอีกหลายรายการหลังจากนี้"

"ผมภูมิใจทุกครั้งที่ได้ติดทีมชาติไทย ผมรู้สึกเป็นเกียรติเสมอที่ได้รับใช้ชาติ ส่วนการทำงานกับโค้ชอิชิอิ ก็ต้องปรับตัวพอสมควร เราเพิ่งมาเจอกับโค้ช และรายละเอียดทุกอย่างดีมาก แท็กติกของเราเป็นฟุตบอลสมัยใหม่อยู่แล้ว ทุกคนทุกตำแหน่งต้องลงมาช่วยเกมรับ และเล่นเกมรุกไปด้วย ทำให้ศักยภาพของทีมเรายกระดับขึ้นไปสูง ฝากแฟนบอลชาวไทยมาส่งกำลังใจให้พวกเรา พวกเราจะทำให้เต็มที่"

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขัน ฟุตบอล เอเชียนคัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ที่สนาม อัล ยานูบ สเตเดียม ในวันที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 36 และ T-Sports 7.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...