ทางออกของรวมมิตรฟุตซอลลีก...โดย กล้า ปีนเกลียว

แวดวงฟุตซอลระอุอยู่เหมือนกันในช่วงนี้ สำหรับเรื่องราว สโมสร ศรีนครินทรวิโรฒ ไอมาเน่ ฟุตซอลคลับ หรือ มศว.ไอมาเน่ ฟุตซอลคลับ ที่ได้เข้าชิงฟุตซอลไทยลีก 2 แต่ไม่สามารถเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 1 ได้

จึงเป็นประเด็นร้อนเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมา

ทั้งนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันมีความเห็นว่า มศว. เป็นทีมในเครือเดียวกับกับ ม.ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน และ แบล็กเพิร์ล ยูไนเต็ด

โดยยืนยันกล่าวอ้างจากการประชุมก่อนการแข่งขันฟุตซอลเดอะแชมเปี้ยนชิพ2023/24(ไทยลีก2) เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13.30น.

โดย ข้อความจากรายงานการประชุมระบุว่า

ประธานจัดการแข่งขันได้แจ้งว่า มี 2 สโมสรที่ถูกฝ่ายจัดการแข่งขันขึ้นหมายเหตุไว้ว่าสามารถทำการแข่งขันได้แต่ไม่สามารถเลื่อนชั้นขึ้นสู่ฟุตซอลไทยลีก 1 ได้แก่ 1.สโมสรไอมาเน่ ฟุตซอล เซ็นเตอร์ ที่ได้เคยสอบถามถึงการเลื่อนชั้นแทนที่ทีมพัทยา ฟุตซอลคลับที่ถูกตัดสิทธิ์เลื่อนชั้นขึ้นไปในฟุตซอลไทยลีก 1ในปี 2565 นั้น เนื่องจากทีมได้ถูกหมายเหตุไว้จากฝ่ายจัดการแข่งขันว่าเป็นทีมในเครือของทั้งสโมสรธรรมศาสตร์ สแตเลี่ยน และแบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด จึงไม่สามารถเลื่อนชั้นได้แทนที่สโมสร พัทยา ฟุตซอลคลับได้ 2.สโมสร เอสแบค นอร์ทกรุงเทพ ที่ทำMOU กับ สโมสรบลูเวฟชลบุรี ตามระเบียบแข่งขันนั้นทีมที่อยู่ในลีกเดียวกันไม่สามารถทาการเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นในลีกสูงสุดได้ และในปี 2566 นี้ สโมสร เอสแบคนอร์ทกรุงเทพนั้นได้ถูกปลดล็อคจากหมายเหตุที่ฝ่ายจัดการแข่งขันได้หมายเหตุไว้เนื่องจากมีหนังสือยืนยันจากทางสโมสร บลูเวฟ ชลบุรี ในการยกเลิกสัญญากับทางสโมสรเอส แบคนอร์ทกรุงเทพ ในการทำอคาเดมี เนื่องจากสโมสร บลูเวฟ ชลบุรี ได้ทาสัญญากับทางมหาวิทยาจุฬาลงกรณ์ และในการแข่งขันฟุตซอลไทยลีก2 ดิวิชั่น 1 ปี 2566/2567

โดย ประธานที่ประชุม ได้สอบถามไปยังผู้แทนที่เข้าร่วมประชุมของสโมสร ศรีนครินทรวิโรฒ ไอมาเน่ ฟุตซอลคลับ ว่าได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทีม แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด ธรรมศาสตร์ สแตเลี่ยน หรือไม่ ตัวแทนสโมสร ศรีนครินทรวิโรฒ ไอมาเน่ ฟุตซอลคลับ นายวรวุฒิ สุนทรทิพย์ ได้ชี้แจงต่อที่ประชุมว่า ตนนั้นยอมรับถึงการเป็นทีมในเครือทั้งสโมสร ธรรมศาสตร์ สแตลเลี่ยน และ สโมสร แบล็คเพิร์ล ยูไนเต็ด แต่ตนนั้นมองว่าการแข่งขันในเวทีดิวิชั่น 1 ฟุตซอลไทยลีก 2 นั้นคือการเน้นพัฒนานักกีฬาเพื่อให้ก้าวขึ้นไปสู่ทีมชาติต่อไปในอนาคต

ดังนั้น ประธานที่ประชุม ได้สรุปว่าในการแข่งขันฟุตซอลไทยลีก 2 ดิวิชั่น 1 ในปี 2566/2567 นั้นทีมที่ถูกหมายเหตุจากฝ่ายจัดการแข่งขันว่าสามารถทำการแข่งขันได้แต่ไม่สามารถเลื่อนชั้นได้มี 2 ทีม ได้แก่ 1.สโมสรไอมาเน่ ฟุตซอล เซ็นเตอร์ 2.สโมสร ศรีนครินทรวิโรฒ ไอมาเน่ ฟุตซอลคลับ จนกว่าทั้ง 2 ทีมพิสูจน์ทราบกับฝ่ายจัดการแข่งขั้นได้ว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกับสโมสรฟุตซอลไทยลีก 1 ในปีถัดไป

จากนั้นมีการปิดประชุม

โดยภายหลังการประชุม สโมสร มศว.ไอมาเน่ ฟุตซอลคลับ ก็ได้สอบถามไปยังฝ่ายจัดฯว่า จะประท้วงและขอความชัดเจน ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่า ให้ทำเรื่องประท้วงเข้ามา ก่อนภายหลังเรื่องจะเงียบไปจนกระทั่งมาถึงวันที่ มศว.ไอมาเน่ ได้เลื่อนชั้นล่าสุด

ซึ่งหลังจากมีข่าวโดนตัดสิทธิ์ ทาง มศว.ไอมาเน่ฯก็ให้เหตุผลชี้แจงว่า ทางทีมได้มีการแยกนักเตะ ฝ่ายบริหาร การจัดการ ของทีมแล้ว จึงควรได้รับสิทธิ์เลื่อนชั้น

เรื่องราวจึงวุ่นวายขายปลาช่อน ด้วยปะการชะนี้

จริงๆเรื่องนี้ ก็ไม่มีไรยาก สามารถให้คำแนะนำได้ว่า

ในสมัยหนึ่ง ที่บุรีรัมย์ ก็มีสองทีม หรือ รีลมาดริด มี 2 ทีม ทาง รีลมาดริด คาสตีย่า ได้เลื่อนชั้น ทางบุรีรัมย์ ก็ยุบไปซะทีมหนึ่ง ก็ไปเน้นทีมใหญ่ไปเลย อัดเงินอัดทรัพยากรเข้าไป ไม่ต้องวุ่นวายบริหารหลายทีม

สิ้นเปลืองทั้งงบประมาณ พลังงาน และปัญหาอื่นๆ

มศว.ไอมาเน่ ก็อัดนักเตะแววดีเข้าไปใส่ทีมแบล็คเพิร์ลรวมทั้ง ขุนพล ตัวกลั่น ม.ธรรมศาสตร์ ส่วนที่ยังเป็นดาวรุ่ง ยังไม่ถึงตัวท็อปฟุตซอลลีก ก็ให้เล่นระดับล่างหาประสบการณ์ไปก่อน

งานนี้บอกได้เลยว่า แบล็คเพิร์ล น่าจะเป็นแชมป์ลีกฤดูกาลหน้าแบบตัวเก็งเต็งหนึ่ง ไม่ต้องรับบทพระรองต่อจาก ห้องเย็นท่าข้าม เหมือนในปีนี้อีก

ตัวนักเตะระดับเทพของ ธรรมศาสตร์รวม มศว.ใส่ทีม แบล็คเพิร์ล ยังไง ทีมท่าข้าม ท่าเรือ บลูเวฟ ก็คงหนาวสุดขั้วหัวใจ ฤดูกาลต่อไปสุดจะหนักอก

แต่กลับกัน สามทีมในกรณี ที่มองว่า อยากให้เป็น 3 ดาวอยู่ในไทยลีก แต่ ทีมอื่นๆ ก็ไม่สบายใจ เมื่อการพบกันของสามนี้เกิดขึ้น ทางคู่แข่ง ท่าเรือ ท่าข้าม แบงค็อก บลูเวฟ ก็ลุ้นว่า จะมีออกผลมาละเหี่ยใจหรือไม่

ถึงสองในสามทีมนี้ ได้แชมป์ไป มันก็ไม่สุขใจอยู่ดี เพราะ ทีมอื่นๆก็จะมองว่า ก็พวกมีตั้งสามทีมในลีกเดียวกัน จะไม่ได้แชมป์ยังไงใหว

โดยหากมองภาพรวมทาง แบล็คเพิร์ล ธรรมศาสตร์ มศว. เห็นว่า การทำทีมเยอะ เพื่อการพัฒนาผู้เล่น ทางทีมก็ดำเนินการไปได้ เช่นเดียวกับทีมใหญ่ในฟุตบอลลีกต่างๆ ที่เขาทำ อย่าง รีล มาดริด , บาเซโลน่า , บียาร์รีล ให้มีทีมเล่นในสามสี่ลีก โค้ชเก่งๆก็ไปพัฒนาเยาวชนระดับต่างๆ พัฒนาทีมบี แล้วผลักดันไปสู่ทีมใหญ่ บางครั้งก็ส่งไปแข่งทัวร์นาเมนท์ต่างประเทศบ้าง ที่ทำอยู่ ก็ถือว่า ทำได้ดีอยู่แล้ว

เรื่องราวก็ไม่วุ่นวายขายปลาช่อน การได้แชมป์ประสบความสำเร็จก็สง่าผ่าเผย และ การทำงานก็ลดขั้นตอนปัญหาต่างๆลงไปมาก

เรื่องประเด็นยิบย่อยในระหว่าง ก็ไม่ต้องมาทุ่มเถียงกันให้เหนื่อย

กล้า ปีนเกลียว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...