‘มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก’ บ่น ‘อีลอน มัสก์’ หาขออ้าง ไม่แน่จริงกับศึกมวยกรง

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า “มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) เมตา โพสต์ผ่าน Threads ว่า เขาได้ขอวันนัดมวยกรงวันจริงจาก "อีลอน มัสก์" ซีอีโอเทสลา สเปซเอ็กซ์และเจ้าของแอปพลิเคชัน X แต่คู่ต่อสู้กลับเอาแต่หาข้ออ้าง

เมื่อวันอาทิตย์ (13 ส.ค.) ที่ผ่านมา มัสก์โพสต์ผ่านแพลตฟอร์ม “X” อดีตทวิตเตอร์ว่า เขาพร้อมขึ้นเวทีต่อสู้เร็วสุดวันจันทร์หน้า (21 ส.ค.)

มัสก์โพสต์ข้อความที่คุยกับซักเคอร์เบิร์กในแพลตฟอร์มข้อความหนึ่ง โดยบอกซักเคอร์เบิร์กว่า ตนจะอยู่ในเมืองพาโล อัลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่เมตาในวันจันทร์ (21 ส.ค.) และศึกต่อสู้อาจจัดขึ้นในออกทากอน สังเวียน 8 เหลี่ยมของซักเคอร์เบิร์ก แล้วมัสก์ยังโพสต์ต่อว่า ตนไม่ได้ค่อยฝึกซ้อมมากนัก นอกจากได้แข่งสู้กับเล็กซ์ ฟริดแมน (นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์และวิทยากรรายการพอดแคสต์)

จากนั้นเมื่อวันอาทิตย์ (13 ส.ค.) ซีอีโอเมตา โพสต์ในแอปเธรดส์ ว่า มัสก์ไม่ยืนยันวันต่อสู้ จากนั้นก็บอกว่าเขาต้องรับการผ่าตัด และตอนนี้ก็ขอมาฝึกซ้อมที่สนามหลังบ้านของผมแทน

“ถ้ามัสก์จริงจังกับเรื่องวันชกและศึกที่เป็นทางการจริง เขารู้อยู่แล้วว่าจะติดต่อผมอย่างไร ดังนั้น คงต้องปล่อยผ่านไป ผมให้ความสำคัญในการแข่งขันกับคนที่จริงจังด้านกีฬาดีกว่า” ซักเคอร์เบิร์ก กล่าว

จากนั้นมัสก์ตอบโตผ่านแพลตฟอร์มเอ็กซ์ โดยเรียกซักเคอร์เบิร์กว่าเป็นไก่

ถึงแม้ว่าทั้งสองซีอีโอจะเหน็บแนมกันไปมาหลายเดือนแล้ว แต่ทั้งคู่ยังไม่ตกลงวันชกมวยกรงเสียที จึงเกิดความสงสัยมากมายว่า ศึกสองซีอีโอจะดำเนินต่อไปหรือไม่

เมื่อสัปดาห์ก่อน ซักเคอร์เบิร์กเผยว่า เขาได้เสนอวันขึ้นชกมวยกรงเป็นวันที่ 26 ส.ค. จากนั้น วันศุกร์ (11 ส.ค.) ที่ผ่านมา รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมอิตาลีว่า ได้พูดคุยกับมัสก์ เกี่ยวกับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมวยกรงของสองซีอีโอในประเทศ โดยจัดเป็นงานการกุศล

มัสก์ก็เผยว่า ศึกดังกล่าวอาจจัดขึ้นในธีมกรุงโรมโบราณ

อย่างไรก็ตาม วันดวลหมัดของทั้งคู่ก็ยังไม่ชัดเจน และไม่มีอะไรแน่นอน คงต้องติดตามต่อว่าศึกสองซีอีโอจะลงเอยวันใด

ทั้งนี้ มัสก์วัย 52 และซักเคอร์เบิร์กวัย 39 เป็นสองมหาเศรษฐีด้านเทคโนโลยีที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก และศึกสองซีอีโอครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อมัสก์ทวีตว่า “พร้อมขึ้นชกมวยกรงกับซักเคอร์เบิร์ก” เมื่อเดือน มิ.ย. ด้านซีอีโอเมตาที่มีทักษะต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) และเพิ่งชนะการแข่งขันยิวยิตสูจึงตอบกลับง่าย ๆ ว่า “ส่งสถานที่มาเลย”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ดีมานด์ออฟฟิศย่านซีบีดีกทม.พุ่ง! รับอานิสงส์ต่างชาติย้ายสำนักงานใหญ่

ปัญญา เจนกิจวัฒนาเลิศ กรรมการบริหารหัวหน้าส่วนพื้นที่สำนักงาน บริษัท ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ (ประเทศไทย...

แรงเหวี่ยง“ลานีญา-ส่งออกสัญญาณดี” หนุนจีดีพีเกษตรปี67โต0.2-1.2%

ตั้งแต่ไทยเข้าสู่ฤดูฝน (20 พ.ค. 2567) ถึง ณ วันที่ 27 ส.ค. 2567 มีพื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบจากอุท...

ถ้าจะลาออก จะ ”บอกเจ้านายยังไงดี” ให้เกิดผลดีกับทุกฝ่าย !?

Part.1.เรื่องธรรมดา กับ เรื่อง ไม่ธรรมดา เมื่อพนักงาน ลาออก !? เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ที่แต่ละที่...

เตรียมโรดทริป 'อันดามัน' เส้นทางใหม่ ถนนเลียบชายฝั่ง เชื่อม 6 จังหวัดยอดฮิต !

โครงการศึกษาความเหมาะสมพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งทะเลอันดามัน ช่วงจังหวัดระนอง – สตูล หนึ่งใ...