"มันชินี" กุนซือ "ซาอุฯ" ตอบปมดราม่า "เกาหลีใต้" ตั้งใจยอม "มาเลเซีย" หนี "ญี่ปุ่น" เอเชียน คัพ

โรแบร์โต มันชินี ตอบปมดราม่า เกาหลีใต้ การละคร ตั้งใจยอม มาเลเซีย หวังหนีไม่เจอ ญี่ปุ่น รอบ 16 ทีม เอเชียน คัพ 2023

วันที่ 28 มกราคม 2567 ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 เดินทางมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว โดยย้อนไปในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม E นัดที่ 3 เกาหลีใต้ เสมอ มาเลเซีย 3-3 ทำเอาเป็นดราม่ายกใหญ่ เพราะแฟนบอลต่างมองว่า เกาหลีใต้ ตั้งใจยอมให้ผลสกอร์ออกมาเป็นแบบนี้ ทั้งๆ ที่คิดว่าน่าจะชนะทัพ "เสือเหลือง" ได้ไม่ยาก แถมยังมีจังหวะที่โดนตีเสมอ 3-3 กุนซือทัพ "โสมขาว" อย่าง เจอร์เกน คลินส์มันน์ กุนซือทีมชาติเกาหลีใต้ ยืนยิ้มอยู่ข้างสนาม แม้ว่าภายหลังจากจบเกมจะตอบในใจความสำคัญว่า ไม่มีการตั้งใจล็อกผลแข่งแน่นอนเพื่อจะหนีไม่เจอ ญี่ปุ่น เนื่องจากเงื่อนไขเข้ารอบต่อไปในฐานะแชมป์กลุ่ม E จะต้องไปเจอกับ ญี่ปุ่น รองแชมป์กลุ่ม D

ฝั่ง เอเอฟซี เปิดเผยว่า ไม่มีการลงโทษ หรือสอบสวนปมดราม่า เพราะไม่พบหลักฐานหรือสาเหตุที่นำไปสู่การจงใจล็อกผลการแข่งขันเพื่อหนีคู่แข่ง

ล่าสุด โรแบร์โต มันชินี กุนซือทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ในฐานะแชมป์กลุ่ม F ที่จะนำทีมปะทะ เกาหลีใต้ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เปิดเผยถึงเกมเสมอ 3-3 ของ เกาหลีใต้ กับ มาเลเซีย ว่า "จริงๆ เราทำได้แค่หัวเราะกับสิ่งที่มันเกิดในเกมระหว่าง มาเลเซีย และ เกาหลีใต้ อย่างไรก็ตาม หากเราต้องการคว้าแชมป์ เราต้องเอาชนะทีมที่แข็งแกร่งทั้งหมด และตอนนี้เรากำลังมุ่งเน้นไปที่การเผชิญหน้าครั้งแรกกับ เกาหลีใต้ พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม และผู้เล่นส่วนใหญ่เป็นมืออาชีพในลีกชั้นนำของโลก"

ทั้งนี้ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย เตรียมลงสนามปะทะ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียน คัพ 2023 วันที่ 30 มกราคมนี้ เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...