ทีมชาติไทยชุด 2 เอาอยู่ สรุปผลบอลเอเชียนคัพ 2023 กลุ่มเอฟ นัด 3 ซาอุฯ แค่เจ๊า-มี 2 ทีมตกรอบ

สรุปผลบอลเอเชียนคัพ 2023 กลุ่มเอฟ นัด 3 "ทีมชาติไทย" ชุด 2 ไม่แพ้ "ซาอุฯ" และมีอีก 2 ทีมตกรอบ

วันที่ 25 มกราคม 2567 ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มเอฟ ทีมชาติไทย อันดับ 113 ของโลก เบอร์ 2 อาเซียน ที่มี 4 คะแนนจาก 2 นัด รั้งอันดับ 2 พบ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย อันดับ 56 ของโลก เบอร์ 5 เอเชีย อดีตแชมป์ 3 สมัย และเป็นทีมนำของกลุ่ม มี 6 แต้ม ที่สนาม เอดูเคชัน ซิตี้ สเตเดียม แข่งขัน 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 36 และ T-Sports 7

ก่อนเกมนี้ "ช้างศึก" ยังมีลุ้นเข้ารอบทั้งการเป็นแชมป์กลุ่มเอฟ หากเอาชนะ ซาอุดีอาระเบีย ได้ หรือจบอันดับ 2 กลุ่มเอฟ หากลงเอยด้วยผลเสมอ แต่ก็ยังมีโอกาสจบอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 1 ใน 4 ทีมจากทั้งหมด 6 กลุ่ม หากแพ้แล้ว โอมาน ชนะ คีร์กีซสถาน และมีประตูได้-เสียที่ดีกว่า

ด้าน มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จัดรายชื่อ 11 ตัวจริง ด้วยการพักตัวหลักยกชุด และให้โอกาสตัวสำรองได้ลงสัมผัสเกม นำโดย กฤษดา กาแมน, สารัช อยู่เย็น, ศุภนันท์ บุรีรัตน์, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ดวลกับ โรแบร์โต มันชินี กุนซือชาวอิตาลีที่ส่ง ซาเลม อัล ดอว์ซารี และ ไฟซาล อัล กัมดี เป็นทีเด็ดของ ซาอุฯ

ครึ่งแรก นาทีที่ 12 ทีมชาติไทย เสียจุดโทษ สุพรรณ ทองสงค์ โดนจับฟาวล์จังหวะปะทะ อับดุลราห์มาน การีบ ในเขตโทษ แต่ สรานนท์ อนุอินทร์ ที่ประเดิมนัดแรกในนามทีมชาติ เซฟจุดโทษของ อับดุลลาห์ ราดีฟ เอาไว้ได้

นาทีที่ 14 "ช้างศึก" เกือบได้ประตูขึ้นนำบ้างจากการขึ้นเกมทางขวา เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ เปิดให้ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย พุ่งโหม่งเข้าไป แต่โดนวีเออาร์ริบคืน เนื่องจากล้ำหน้าเพียงนิดเดียว จากนั้น นาทีที่ 16 อับดุลลาห์ ราดีฟ กองหน้าซาอุฯ ก็ยิงเข้าไป แต่โดนจับล้ำหน้าเช่นกัน สกอร์ยังเสมอ 0-0

นาทีที่ 36 ทีมชาติไทย ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้เป็นครั้งที่ 2 ในเกมนี้จาก วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่หลุดเข้าไปยิงบริเวณจุดโทษ แต่ก็โดนจับล้ำหน้าอีกครั้ง จบ 45 นาทีแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 57 ซาอุฯ ส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายเป็นครั้งที่ 4 ในเกมนี้จาก อับดุลราห์มาน การีบ หลุดจากกลางสนามเข้าไปยิง แต่ก็ยังไม่ได้ประตูเป็นหนที่ 4 เนื่องจากล้ำหน้าบนเส้นครึ่งสนามเพียงแค่ครึ่งตัวเท่านั้น

นาทีที่ 72 ซาอุฯ บุกขึ้นมาในเขตโทษจนเกือบได้ประตู ซาเลม อัล ดอว์ซารี ยิงหักข้อไปทางเสาไกล แต่ยังไม่ผ่านมือ สรานนท์ อนุอินทร์ จากนั้นนาทีที่ 73 นาสเซอร์ อัล ดอว์ซารี ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ยิงผ่านมือ สรานนท์ ไปได้แล้ว แต่บอลผ่านหน้าประตูออกหลังไปแบบหวุดหวิด

นาทีที่ 89 ทาลาล ฮาจี ตัวสำรองซาอุฯ อีกราย ได้โอกาสโขกเน้นๆ บริเวณจุดโทษ แต่ สรานนท์ อนุอินทร์ ยังเหนียวหนึบ พุ่งตัวไปเซฟเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

จบเกม ทีมชาติไทย เสมอ ซาอุดีอาระเบีย 0-0 "ช้างศึก" เก็บเพิ่มเป็น 5 คะแนน เข้ารอบ 16 ทีมเป็นอันดับ 2 กลุ่มเอฟ ไปพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน อันดับ 2 กลุ่มบี ในวันที่ 30 มกราคมนี้ ส่วน ซาอุฯ เป็นแชมป์กลุ่ม มี 7 คะแนน เข้าไปพบกับ เกาหลีใต้ อันดับ 2 กลุ่มอี ในวันเดียวกัน

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย พบ ซาอุดีอาระเบีย

(ระบบ 4-2-3-1) : สรานนท์ อนุอินทร์ (ผู้รักษาประตู), ศุภนันท์ บุรีรัตน์, สุพรรณ ทองสงค์, จักพัน ไพรสุวรรณ, สันติภาพ จันทร์หง่อม, กฤษดา กาแมน, สารัช อยู่เย็น, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย

อีกคู่ ทีมชาติโอมาน อันดับ 74 ของโลก เสมอ ทีมชาติคีร์กีซสถาน อันดับ 98 ของโลก ไปด้วยสกอร์ 1-1 โอมาน ได้ประตูจาก มูห์เซน อัล กัสซานี นาทีที่ 8 ก่อนที่ คีร์กีซฯ จะตามตีเสมอจาก โจเอล โคโจ นาทีที่ 80

ทำให้ โอมาน เก็บเพิ่มเป็น 2 คะแนน ตกรอบไปพร้อมกับ คีร์กีซสถาน ที่มีแค่ 1 แต้ม ขณะที่ อินโดนีเซีย อันดับ 3 กลุ่มดี ที่มี 3 แต้ม ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 1 ใน 4 ทีมจากทั้งหมด 6 กลุ่ม

ผลฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 กลุ่มเอฟ นัดที่ 3

ซาอุดีอาระเบีย 0-0 ทีมชาติไทย

โอมาน 1-1 คีร์กีซสถาน

ตารางคะแนน กลุ่มเอฟ

1. ซาอุดีอาระเบีย 7 คะแนน *(เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม)

2. ทีมชาติไทย 5 คะแนน *(เข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม)

3. โอมาน 2 คะแนน (ตกรอบ)

4. คีร์กีซสถาน 1 คะแนน (ตกรอบ)

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...