ติดตามกิจกรรมทางทหารสหรัฐ-จีนในช่องแคบไต้หวัน

สหรัฐส่งเรือพิฆาตลำแรกเข้าช่องแคบไต้หวันหลังเลือกตั้ง

กองทัพเรือสหรัฐแถลง  เมื่อวันพุธ (24 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เรือพิฆาตยูเอสเอส จอห์น ฟินน์ แล่นผ่านเส้นทางในช่องแคบไต้หวัน “ที่อยู่เหนือเหนือน่านน้ำชายฝั่งของรัฐใด การแล่นผ่านช่องแคบไต้หวันของเรือจอห์น ฟินน์เพื่อแสดงให้เห็นว่าสหรัฐยึดมั่นหลักการเสรีภาพในการเดินเรือของทุกชาติ” 

ด้านโฆษกกองบัญชาการภาคตะวันออก กองทัพปลดแอกประชาชนจีน (PLA) แถลงตอบโต้ว่า กองทัพสหรัฐยั่วยุอย่างเปิดเผยบ่อยครั้ง เสี่ยงบั่นทอนสันติภาพและเสถียรภาพในภูมิภาค กองทัพจีนเฝ้าระวังอย่างสูงตลอดเวลาและจะปกป้องเอกราชของชาติอย่างแน่นอน 

ซาอุดีอาระเบียเตรียมเปิดร้านเหล้าแห่งแรกสำหรับนักการทูต

แหล่งข่าววงในสองรายเผยกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า ซาอุดีอาระเบียเล็งอนุญาตขายแอลกอฮอล์ให้กับนักการทูตที่ไม่ใช่มุสลิมได้เป็นครั้งแรก จากเดิมที่ต้องนำเข้าผ่านช่องทางการทูตหรือใส่ในหีบห่อทางการที่ปิดสนิท 

ต่อไปซาอุดีอาระเบียจะเปิดร้านขายแอลกอฮอล์หนึ่งร้านในย่านนักการทูตของกรุงริยาดทางฝั่งตะวันตกของใจกลางเมือง เปิดให้บริการเฉพาะผู้ที่ลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชันDiplo App โดยมีการกำหนดโควตารายเดือน 

ปี 66 แฮกเกอร์เอี่ยวเกาหลีเหนือฉกคริปโทมากสุด

รายงานล่าสุดของบริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน Chainalysis เผยแพร่เมื่อวันพุธ (24 ม.ค.) ตามเวลาสหรัฐ ระบุ นับตั้งแต่เก็บข้อมูลมาระหว่างปี 2559-2566 พบว่า ในปี 2566 แฮกเกอร์ที่เกี่ยวข้องกับเกาหลีเหนือแฮกแพลตฟอร์มคริปโท 20 ครั้ง สูงสุดเท่าที่เก็บข้อมูลมา คิดเป็นมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์เศษ แต่น้อยกว่ามูลค่าในปี 2565 ที่แฮกเกอร์เครือข่ายเกาหลีเหนือฉกไป 1.7 พันล้านดอลลาร์ 

ขณะที่รายงานจากTRM Lab บริษัทข่าวกรองบล็อกเชนอีกหนึ่งราย กล่าวว่า ปีที่ผ่านมาแฮกเกอร์ที่เกาหลีเหนือมีเอี่ยว ขโมยสินทรัพย์คริปโทไปอย่างน้อย 600 ล้านดอลลาร์

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...