โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง “อรุณ บุญชม” ดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรีแล้ว ตั้งแต่วันนี้

โปรดเกล้าฯ “อรุณ บุญชม” ดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรีคนใหม่ตั้งแต่ 24 ม.ค. 2567 แทน “อาศิส พิทักษ์คุมพล” หลังถึงแก่อนิจกรรม เมื่อ 22 ต.ค. 2566

วันที่ 24 มกราคม 2567 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งจุฬาราชมนตรี โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ ประกาศ ณ วันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2567 มีเนื้อหาดังนี้

ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายอาศิส พิทักษ์คุมพล ให้ดำรงตำแหน่ง จุฬาราชมนตรี ตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน 2553 ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 7 มิถุนายน 2553 นั้น เนื่องจาก นายอาศิส พิทักษ์คุมพล ได้ถึงแก่อนิจกรรม เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566 เป็นเหตุให้ตำแหน่งจุฬาราชมนตรีว่างลง อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 6 แห่งพระราชบัญญัติการบริหารองค์กรศาสนาอิสลาม พ.ศ. 2540 ที่ประชุมสรรหา และให้ความเห็นชอบผู้ที่จะดำรงตำแหน่งจุฬาราชมนตรีโดยกรรมการอิสลามประจำจังหวัดทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 ได้เห็นชอบให้ นายอรุณ บุญชม กรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ดำรงตำแหน่ง จุฬาราชมนตรี และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งแล้ว

บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายอรุณ บุญชม ให้ดำรงตำแหน่ง จุฬาราชมนตรี ตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2567

(อ่านราชกิจจานุเบกษา)

อรุณ บุญชม จุฬาราชมนตรี คนที่ 19

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...