ถึงกับตะลึง "ทิซัง" เผยสิ่งที่ "ทีมชาติไทย" ทำดีมากจนไม่น่าเชื่อ โยงเกมฟัด "ซาอุดีอาระเบีย"

"ทิวาพล สังขพันธ์" ล่าม "สุภโชค สารชาติ" ออกมาเผยสิ่งที่ "ทีมชาติไทย" ทำได้ดีจนไม่น่าเชื่อ พร้อมโยงเกมนัดสำคัญที่จะพบกับ "ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย"

วันที่ 22 ม.ค. 67 "ทิซัง" ทิวาพล สังขพันธ์ ล่าม "เช็ค" สุภโชค สารชาติ ตัวรุกสังกัดค่าย "เจ้านกฮูก" ฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมดังในศึก เจลีก ลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น ออกมาเผยสิ่งที่ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย จากการนำทัพ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น ทำได้ดีจนไม่น่าเชื่อ พร้อมโยงเกมนัดสำคัญที่จะพบกับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ในศึก เอเชียนคัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดที่ 3

ล่าสุด "ทิซัง" ทิวาพล สังขพันธ์ ออกมากล่าวว่า "เกมนี้ผมไม่ได้รู้สึกสนุกแล้วเชียร์มันขนาดนี้มาหลายปีกับทีมชาติ ผมเอาเป็นข้อๆ หลังเกมเท่าที่เห็นนะครับ ระเบียบเกมรับ 4-4-2 เน้นยืนโซน เพราะถ้าไฮเพรสต้องอาศัยความชำนาญมากกว่านี้ เราดีมากจนไม่น่าเชื่อว่าเวลาคุมทีมมีสั้นแต่ทรงดีมาก สปิริตทีมดีมาก ทุกคนช่วยกันตามแท็กติกเล่นเกมรับ ที่รอจังหวะเพรสแล้วขยับช่วยกันบีบพื้นที่"

"การเจอทีมที่อันดับเหนือกว่าทรงจะประมาณนี้กับเกมระดับชาติ เพราะบอลหวังผล ผู้รักษาประตูเหมาะสมแล้วที่ อิชิอิ เลือก (ปฏิวัติ คำไหม) ลูกเท้าได้ ตัดบอลดี เปิดเกมได้"

"โอมานไม่ได้หมุนตำแหน่งเยอะเข้าใจง่าย ผมว่าจุดนี้โค้ชก็รู้ แค่เล่นตามเกมแล้วบีบเชฟเกมรับดีๆ ให้บอลออกเป็นฝั่งๆ ก็จัดการเกมรับได้ง่าย ผมว่า อิชิอิ ตอบโจทย์กับบอลระดับทวีปตีโจทย์ทีมชาติกับบอลระดับทวีปหมด"

"ผม Respect โค้ชและน้องๆ ทุกคนที่สู้เพื่อชาติ บอลวิ่ง ช่วยกันขยับ ทำได้ตามเป้า มีทรงยังไงคนก็เชียร์ ผลอีกเรื่องนึง เกมหน้าน่าดูขึ้นเลยว่าเราจะอยู่ตรงไหนของกลุ่มแล้วเจอใครต่อ ถ้าผลวันนี้ไม่พลิกนะกับอีกคู่ บอลคือทีมเวิร์ก ทุกคนต้องเป็นฟันเฟืองซึ่งกันแล้วกัน วันนี้คือวันนึงที่ผมเห็นภาพนี้ ความเป็นทีมชาติทำให้ผม ฮึกเหิม กับการเชียร์จากผลงานแล้วทรงบอลที่ควรเป็น ช่วยกันเชียร์น้องๆ ที่ทำเพื่อชาติของเรากันครับ"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...