หล่นที่ 2 กลุ่มอี "คลินส์มันน์" เผยสาเหตุ "เกาหลีใต้" แค่เสมอ "จอร์แดน" เอเชียนคัพ 2023

ที่ 1 ไม่ไหว กุนซือเกาหลีใต้ เผยสาเหตุได้แค่เสมอ จอร์แดน ชนิดเกือบแพ้ เอเชียนคัพ 2023 กลุ่มอี นัด 2

วันที่ 21 มกราคม 2567 เยอร์เกน คลินส์มันน์ ผู้จัดการทีมชาติเกาหลีใต้ ให้สัมภาษณ์หลังเกมเอเชียนคัพ 2023 กลุ่มอี นัดที่ 2 ซึ่งต้องไล่ตามตีเสมอ ทีมชาติจอร์แดน 2-2 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ ยาซาน อัล อาหรับ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาทีที่ 90+1

ทำให้สถานการณ์ล่าสุดในกลุ่มอี เกาหลีใต้ รั้งอันดับ 2 มี 4 คะแนนเท่ากับ จอร์แดน แต่ผลต่างประตูได้-เสียเป็นรอง (จอร์แดน +4 / เกาหลีใต้ +2) จึงรั้งอันดับ 2 ส่งผลให้ทั้ง 2 ทีม รวมถึง มาเลเซีย ยังต้องลุ้นเข้ารอบกันต่อไปในนัดสุดท้าย วันที่ 25 มกราคมนี้

ทั้งนี้ หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า เกาหลีใต้ ต้องการเลี่ยง ทีมชาติญี่ปุ่น ที่มีโอกาสจบอันดับ 2 ของกลุ่มดี หลังพลาดท่าแพ้ อิรัก 1-2 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งสายการแข่งขันกำหนดให้แชมป์กลุ่มอี ต้องไปพบกับ รองแชมป์กลุ่มดี ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยก่อนเกมเมื่อวานนี้ "โสมขาว" มีผลต่างประตูได้-เสียเป็นรอง จอร์แดน อยู่ 2 ลูก จึงอาจมีการวางแผนมาก่อนว่าจะไม่ชนะ เพื่อให้เป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม

แต่ เยอร์เกน คลินส์มันน์ ออกมาเผยถึงสาเหตุที่ เกาหลีใต้ ทำได้แค่เสมอ จอร์แดน ว่า "วันนี้ผมพอใจมากกับปฏิกิริยาเมื่อเราตามหลัง 1-2 ซึ่งใน 7-8 เกมหลังสุด เราชนะทุกนัด และคุณอาจเสียความรู้สึกเมื่อคุณตามหลัง ซึ่งนี่เป็นสิ่งสำคัญมาก วันนี้ทีมต้องกลืนน้ำลายหลังจากจอร์แดนขึ้นนำและต้องตอบสนอง จากนั้นเราก็กลับมาได้และปฏิกิริยาก็เป็นไปในทางดีที่มากๆ"

"เรามีโอกาสมากพอที่จะชนะเกมนี้ และจอร์แดนก็มีโอกาสเช่นกัน สิ่งสำคัญคือต้องดูว่าเมื่อสิ่งต่างๆ ไม่เป็นไปตามที่คิด ผู้เล่นจะมีปฏิกิริยาอย่างไร และนั่นคือสิ่งที่ผมมีความสุขจริงๆ มันเป็นการตอบสนองที่ดีมาก เราสามารถจัดการกับโอกาสที่เราจะพ่ายแพ้ได้"

"เราคาดไว้แล้วว่าจะเป็นเกมที่ยาก และเราก็เจอเกมที่ยากจริงๆ เราต้องชมเชย จอร์แดน อย่างมากสำหรับผลงานโดยรวมของพวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครึ่งแรก หลังจากทำประตูขึ้นนำ จังหวะเกมของเราก็เสียไปซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก เมื่อ จอร์แดน พลิกขึ้นนำทำให้มันยากมาก แต่นั่นคือเกมที่เราต้องเล่น นี่คือเกมที่คุณได้เรียนรู้อะไรมากมาย และการผ่านเข้ารอบต่อไปคือสิ่งสำคัญที่สุด มันเป็นเกมที่เข้มข้นมาก"

โปรแกรมเอเชียนคัพ 2023 กลุ่มอี นัดสุดท้าย

25 มกราคม 2567 (เวลา 18.30 น.) บาห์เรน พบ จอร์แดน

25 มกราคม 2567 (เวลา 18.30 น.) เกาหลีใต้ พบ มาเลเซีย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...