จะชนะหรือไม่! วิเคราะห์ "ทีมชาติไทย" VS "ทีมชาติโอมาน" ศึกเอเชียน คัพ 2023 นัดที่ 2

วิเคราะห์ก่อนเกม ทีมชาติไทย ปะทะ โอมาน ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม F นัดที่ 2

วันที่ 20 มกราคม 2567 วิเคราะห์เกมสำคัญ ทีมชาติไทย ที่มี มาซาทาดะ อิชิอิ คุมทัพ ปะทะ ทีมชาติโอมาน ในศึกเอเชียน คัพ 2023 นัดที่ 2 ณ สนามอับดุลลาห์ บิน คอลิฟา ประเทศกาตาร์ วันที่ 21 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 36 และ T SPORT 7

วิเคราะห์บอล ทีมชาติไทย

ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ มาซาทาดะ อิชิอิ ประเดิมนัดแรกในเอเชียน คัพ 2023 ได้อย่างสวยหรู หลังชนะ คีร์กีซสถาน 2-0 นับเป็นการคว้าชัยเกมแรกในนัดประเดิมสนามเอเชียน คัพ หลังก่อนหน้านี้ 7 นัด แพ้ 4 เสมอ 3 

แม้จะเก็บตัวฝึกซ้อมช้า แต่การเล่นในเกมแรกถือว่าประสานงานกันได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะแผงเกมรุกที่ปรับระบบมาเป็น แผน 4-4-2 สลับกับ 4-2-3-1 ในระหว่างเล่นเกมรับ

สภาพความพร้อมหลักๆ มีเพียง พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ที่บาดเจ็บจากเกมแรก อาจลงสนามไม่ได้ แต่ที่เหลือไร้ปัญหา ศุภชัย ใจเด็ด ที่ซัดไป 2 ประตูในเกมแรก, ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีม, บดินทร์ ผาลา, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, เอเลียส ดอเลาะ และ นิโคลัส มิคเกลสัน พร้อมลงสนาม ส่วนบรรดานักเตะที่ยังไม่ได้ลงเล่นในเกมแรกหรือลงเป็นตัวสำรองอย่าง รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, กฤษดา กาแมน หรือ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ก็พร้อมสอดแทรกลงสนามเช่นกัน 

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเป็น 11 ตัวจริงชุดนี้ อิชิอิ คงเลือกใช้ระบบ 4-4-2 ตามเดิมดังนี้ ปฎิวัติ คำไหม (GK) - นิโคลัส มิคเคลสัน, เอเลียส ดอเลาะ, พรรษา เหมวิบูลย์, ธีราทร บุญมาทัน - ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, กฤษดา กาแมน, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, บดินทร์ ผาลา - สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด

วิเคราะห์บอล ทีมชาติโอมาน

ขณะที่ทีมชาติโอมาน ปัจจุบันรั้งอันดับ 74 ของโลก เกมแรกแพ้ ซาอุดีอาระเบีย 1-2 โดยมี บรันโก อิวานโควิช กุนซือชาวโครเอเชีย วัย 69 ปี คุมทีม ซึ่งกุนซือรายนี้เข้ามารับงานกุมบังเหียนโอมานตั้งแต่ ปี 2020 ปัจจุบันคุมทีมมา 41 นัด ชนะ 21 นัด เสมอ 7 แพ้ 13 โดย 6 เกมหลังสุดแพ้ไป 3 ชนะ 3 

ขุมกำลังหลักที่น่าสนใจของ โอมาน ในเกมนี้ จะนำทัพโดย ซาลาห์ อัล-ยะห์ยาอีย์ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง ที่ยิงประตูใส่ซาอุฯ ในเกมแรก, ฮาริบ อัล ซาดี กองกลางที่ลงเล่นให้ทีมไปแล้ว 77 นัด ยิง 1 ประตู, กองหน้านำโดย อาลี อัล กัสซานี ที่ยิงไปแล้ว 8 ประตูให้ทีม ขณะที่ผู้รักษาประตูจะใช้ อิบลาฮิม อัล มัคไคนี เฝ้าเสาตามเดิม แม้จะมีกัปตันทีมอย่าง ฟาอิซ อัล-รูไชดี นายทวารวัย 35 ปี อยู่ในทีมชุดนี้

สถิติที่พบกัน 14 เกม

ไทย ชนะ 7

เสมอ 1

โอมาน ชนะ 6

ฟันธงสกอร์

เกมนี้ คงจะเล่นกันด้วยแท็คติกที่เน้นรัดกุม ไม่บุกกันเต็มสูบ แต่หากประตูแรกมาเร็ว เกมจะเปิดแน่นอน สิ่งที่ต้องระวังคือความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นโอมานซึ่งมีร่างกายที่แข็งแกร่ง เล่นลูกกลางอากาศดี แต่ ไทย จะอาศัยการเล่นเกมรับที่แน่น และการจบสกอร์ที่คมโดยใช้โอกาสไม่เปลือง คาดว่าจะชนะไป 1-0

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...