“อิชิอิ” รับ โปรแกรมแข่ง “เอเชียนคัพ” ทำ “ทีมชาติไทย” โชคดี ชี้ ชนะแมตซ์แรก ส่งผลดีเพียบ

มาซาทาดะ อิชิอิ รับ โปรแกรมแข่ง “เอเชียน คัพ 2023 ” ทำ “ทีมชาติไทย” โชคดี ชี้ ชนะแมตช์แรก ส่งผลดีเพียบ


วันที่ 20 มกราคม 2567 ฝ่ายจัดการแข่งสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จัดการแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 นัดที่ 2 กลุ่ม เอฟ คู่ระหว่าง ทีมชาติ โอมาน พบกับ ทีมชาติไทย

การแถลงข่าวครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนและ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ เป็นตัวแทนทีมชาติไทย เข้าร่วมงานแถลงข่าว

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “ในเกมกับคีร์กีซสถาน นักเตะไทยแสดงความเป็นนักสู้และทำผลงานออกมาได้ดี ส่วนหนึ่งก็เพราะเกมจากญี่ปุ่นมีการเตรียมตัวมา เป็นเหมือนด่านแรกในการพิสูจน์ตัวเองด้วย”

“โอมานมีเกมรุกที่ดี สามารถขึ้นเกมจากแดนกลางได้ดีและมีเกมรับที่เหนียวแน่น เป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องซ้อมเพื่อทำลายเกมรับของโอมานให้ได้ ส่วนเกมกับซาอุดีอาระเบียนั้นพวกเขาขึ้นนำได้ก่อนแต่ครึ่งหลังถอยไปเล่นเกมรับมากเกินไปจนแพ้ ส่วนหนึ่งต้องชมซาอุดีอาระเบียด้วยว่าเป็นทีมที่มีคุณภาพจนพลิกสถานการณ์ได้”

นอกจากนี้นักข่าวยังถามโค้ชว่า คิดว่าโชคดีไหม ที่โปรแกรมแข่งออกมา เราเจอกับทีมอันดับโลกต่ำ ไปอันดับโลกสูง โดย อิชิอิ ตอบว่า “มันมีส่วนแน่นอน แต่ว่าทั้งนี้ทั้งนั้น เกมแรกอะเป็นส่วนสำคัญมาก ส่วนตัวไม่ได้มองว่าทีมไหนอยู่แรงกิ้งเป็นยังไง แต่สิ่งสำคัญก็คือถ้าเราชนะเกมแรก บรรยากาศในทีมมันก็จะดี  สภาพจิตใจหรือกำลังใจต่างๆ ก็จะดี”

"การชนะ คีร์กีซสถานมาได้ ก็มีส่วนเพราะเกมแรกเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ แต่ไม่ได้มองเรื่องตรงนี้เท่าไร เกมกับโอมานก็ต้องเอาชนะให้ได้เพื่อเข้ารอบต่อไป”

"ส่วนการเจอกับทีมชาติจีน มันยังไกลเกินไป ตอนนี้ต้องการมีสมาธิกับ เอเชียน คัพ ก่อน อย่างไรก็ตามในการซ้อมก็เป็นการเตรียมทีมระยะยาวเพื่อเป้าหมายในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก อยู่แล้ว" 

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติโอมาน ในวันที่ 21 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คาลิฟา สเตเดียม ถ่ายทอดทาง PPTV HD 36 และ T-Sports 7

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...