วิ่งเพื่อแสดงพลังรักษ์โลก Thaioil Run For the Green Future 2024

วิ่งรอบโลกปั่นทั่วไทย มีงานวิ่งดีๆ มาฝากกันเช่นเคย เริ่มจากงานแรก กิจกรรม Thaioil Run For the Green Future 2024 วิ่งเพื่อแสดงพลังรักษ์โลกและสิ่งแวดล้อม มุ่งส่งเสริมวัสดุรีไซเคิล นำกลับมาใช้หมุนเวียนให้เกิดประโยชน์อย่างมีคุณค่าและคุ้มค่ามากที่สุด โดยปีนี้ ไทยออยล์ เชิญชวนนักวิ่งสายกรีน หัวใจรักษ์โลก มาร่วมวิ่งพร้อมกัน วันที่ 11 ก.พ. ที่อ่างเก็บน้ำบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี หนึ่งในเส้นทางวิ่งที่สวยที่สุดในไทย สนใจสมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ที่เว็บไซต์ https://race.thai.run/thaioilrun 

ขยายเวลารับสมัครจนถึงวันที่ 28 ม.ค.นี้ สำหรับงานวิ่ง 65 UNT ROCK & RUN 2024 วันที่ 17 ก.พ. ที่มหา วิทยาลัยมหิดล ศาลายา โดยหลังวิ่งเสร็จจะได้กระโดดกันต่อกับคอนเสิร์ตจาก Bodyslam และ Cocktail ขณะที่รายได้จากการขายบัตรทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิรามาธิบดี เพื่อโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตกรรมโยธี สนใจติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ https://race.thai.run/untrockandrun

คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขอเชิญศิษย์เก่าและบุคคลทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง TU Law Run วิ่งลอว์รัน นิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ วันที่ 10 มี.ค. ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ สนใจติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ TU Law Run วิ่งลอว์รัน นิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ 2024

ขณะที่เพจ RUN ไปเรื่อยๆ บอกถึงความแตกต่างของพื้นผิวที่เราวิ่ง พื้นถนน เหมาะสำหรับการวิ่งเร็ว แต่หากวิ่งบ่อยๆ ข้อเท้า เข่า สะโพก และหลัง อาจจะปวดบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องปกติ พื้นหญ้า การวิ่งพื้นหญ้าที่ผิวเรียบ ไม่ขรุขระ จะเป็นพื้นที่รองรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี เป็นการรักษาความฟิต ช่วยรักษาอาการบาดเจ็บ สร้างกล้ามเนื้อให้กับขา ฝึกการทรงตัวที่ดีขึ้น ฟื้นฟูกล้ามเนื้อขา พื้นทราย การวิ่งบนพื้นทรายเป็นการฝึกกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี แต่ต้องระวังเพราะจะทำให้กล้ามเนื้อน่องทำงานหนักเกินไป

พื้นลู่วิ่งยาง เป็นการวิ่งที่จะทำได้ตลอด เพราะพื้นลู่วิ่งยางรองรับแรงกระแทกได้ดี ทางเทรลหรือในป่า การวิ่งในป่า ก็เป็นการวิ่งที่ดี รองรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี แต่มีความเสี่ยงในการบาดเจ็บเนื่องจากราก หิน ที่อาจจะสร้างความเจ็บให้คุณ พื้นดิน เป็นพื้นที่วิ่งแล้วลดแรงกระแทกได้มาก เสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้ดี พัฒนาความเร็วได้ดี เนื่องจากต้องออกแรงวิ่งมากกว่าการวิ่งบนถนน ทำให้มัดกล้ามเนื้อ ทำงานมากขึ้น ช่วยป้องกันอาการบาดเจ็บ 

ฟ้าคำราม
[email protected]

คลิกอ่านคอลัมน์ “วิ่งรอบโลก-ปั่นทั่วไทย” เพิ่มเติม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...