เดือดก่อนเกม "กุนซือโอมาน" สาดวาทะเด็ดถึง "ทีมชาติไทย" ก่อนบู๊เอเชียนคัพ 2023 นัด 2

เดี๋ยวรู้กัน กุนซือโอมาน สาดวาทะเด็ดถึง ทีมชาติไทย ก่อนดวลเดือดเอเชียนคัพ 2023 นัด 2 ชี้ชะตาเข้ารอบ

วันที่ 19 มกราคม 2567 บรังโก อิวานโควิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติโอมาน ชาวโครเอเชีย ให้สัมภาษณ์ถึง ทีมชาติไทย ก่อนที่ทั้งคู่จะพบกันใน ศึกเอเชียนคัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 กลุ่มเอฟ ซึ่งอาจชี้ชะตาต่อการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคมนี้

สถานการณ์ของทั้ง 2 ทีมก่อนลงสนาม ทีมชาติไทย เป็นทีมนำของกลุ่มเอฟ หลังเอาชนะ คีร์กีซสถาน 2-0 มี 3 คะแนนเท่ากับ ซาอุดีอาระเบีย ที่ชนะ โอมาน 2-1 แต่ประตูได้-เสีย "ช้างศึก" ดีกว่า (ไทย +2 / ซาอุฯ +1) ส่วน โอมาน อยู่อันดับ 3 ยังไม่มีแต้ม ซึ่ง 3 คะแนนในเกมที่จะถึงนี้ถือว่ามีความหมายต่อการลุ้นเข้ารอบเป็นอย่างยิ่งสำหรับทั้ง 2 ชาติ

ด้าน บรังโก อิวานโควิช พูดถึงการแพ้ ซาอุดีอาระเบีย ในเกมแรก ก่อนลุ้นเข้ารอบเหนื่อยใน 2 เกมที่เหลือว่า "แม้จะแพ้ในเกมแรก แต่ทีมชาติโอมานได้แสดงให้เห็นแล้วว่ามีความสามารถ และมีดีพอที่จะผ่านเข้ารอบ รวมทั้งได้แสดงให้เห็นคาแรกเตอร์ของตัวเองด้วย ยังเหลือการแข่งขันอีกสองนัด และเราต้องชนะคู่แข่ง (ไทย และคีร์กีซสถาน) เพื่อผ่านเข้ารอบ 16 ทีมให้ได้"

สำหรับ ทีมชาติไทย จะลงแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 กลุ่มเอฟ นัดที่ 2 พบกับ ทีมชาติโอมาน ที่สนามอับดุลลาห์ บิน คาลิฟา สเตเดียม ในวันที่ 21 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD ช่อง 36 และ T-Sports 7.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...