สุริยะ แสดงความเสียใจผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ สลิงรถเครนขาด กระเช้าร่วง ถ.พระราม 2

“สุริยะ” แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ เหตุสลิงรถเครนขาด กระเช้าร่วง ถ.พระราม 2 ช่วงโครงการก่อสร้างทางยกระดับบนทางหลวงหมายเลข 35 บางขุนเทียน-เอกชัย พร้อมสั่งหยุดงาน 3 วัน ตรวจสอบสาเหตุ และความพร้อมก่อนก่อสร้างต่อ

วันที่ 18 มกราคม 2567 นายกฤชนนท์ อัยยปัญญา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงคมนาคม และโฆษกกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ก่อสร้างโครงการก่อสร้างทางยกระดับบนทางหลวงหมายเลข 35 ช่วงบางขุนเทียน-เอกชัย ตอน 1 พื้นที่เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ว่า กรมทางหลวง (ทล.) โดยสำนักก่อสร้างสะพาน ได้รายงานอุบัติเหตุกระเช้าของรถเครนร่วงหล่นภายในพื้นที่การก่อสร้าง เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บได้นำส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว 

นายกฤชนนท์ ระบุต่อไปว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และแสดงความห่วงใยต่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ พร้อมสั่งการให้กรมทางหลวงตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งกำหนดแนวทางด้านความปลอดภัย เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก พร้อมสั่งการให้บริษัทผู้รับจ้างหยุดงานเป็นเวลาอย่างน้อย 3 วัน เพื่อตรวจสอบสาเหตุและความพร้อมของเครื่องจักร และให้มั่นใจถึงความปลอดภัยในการดำเนินงานก่อนที่จะเริ่มงานก่อสร้างต่อไป 

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

...

สำหรับเหตุการณ์อุบัติเหตุกระเช้าของรถเครนร่วงหล่นดังกล่าว นายกฤชนนท์ ระบุต่อไปว่า เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ซึ่งในช่วงเวลาเกิดเหตุอยู่ระหว่างการบำรุงรักษารถเครน และอุปกรณ์ในการยกหิ้วแขวนของงานก่อสร้าง ซึ่งไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาของการก่อสร้าง แต่ด้วยผู้ขับรถเครนที่มาจากสำนักงานใหญ่เกิดความผิดพลาด โดยเมื่อยืดเครนขึ้นไปในระดับสูงแต่ไม่ได้ปลดสลิงให้หย่อนตัว จึงทำให้สลิงที่หิ้วกระเช้าตึงและขาด ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ของบริษัทที่อยู่บนกระเช้ารถเครนร่วงหล่นลงมาด้านล่าง 

ทั้งนี้ โครงการก่อสร้างดังกล่าวดำเนินการโดยกิจการร่วมค้าเอ็นทีเอ สัญญาเลขที่ สส. 23/2562 โดยที่ผ่านมาทางสำนักก่อสร้างสะพาน ได้สั่งการให้บริษัทผู้รับจ้างทุกสัญญา ดำเนินการตามมาตรการด้านความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ก่อสร้าง จึงไม่ส่งผลกระทบต่อรถที่สัญจรผ่านแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุริยะ ไม่ได้ลงพื้นที่ด้วยตัวเอง เนื่องจากยังอยู่ระหว่างร่วมคณะกับนายกรัฐมนตรี เดินทางไปเข้าร่วมการประชุม World Economic Forum (WEF) ประจำปี 2024 ณ เมืองดาวอส สมาพันธรัฐสวิส ระหว่างวันที่ 15-19 มกราคม 2567.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...