ครั้งแรกกับทีมชาติไทย "ปฏิวัติ" เผยเรื่องดีหลังชนะ "คีร์กีซฯ" วางเป้านัด 2 เอเชียนคัพ 2023

ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย เผยเรื่องดีที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก หลังชนะคีร์กีซสถาน พร้อมวางเป้าหมายในเกมกับ โอมาน

วันที่ 17 มกราคม 2567 ปฏิวัติ คำไหม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย เปิดใจหลังเกมเอเชียนคัพ 2023 นัดแรก กลุ่มเอฟ ซึ่งเอาชนะ ทีมชาติคีร์กีซสถาน อันดับ 98 ของโลกไปได้ 2-0 เก็บ 3 แต้มแรกได้อย่างสวยงาม และยังเพิ่มโอกาสลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกันอีกด้วย

ปฏิวัติ คำไหม นายทวารจาก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ยอมรับว่าเขาดีใจอย่างมากกับชัยชนะของ ทีมชาติไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเป็นนัดแรกที่เขาไม่เสียประตูในนามทีมชาติ หากนับเฉพาะเกมที่ลงเล่นครบ 90 นาทีเต็มอีกด้วย

ทั้งนี้ ปฏิวัติ ลงเฝ้าเสาให้ทีมชาติไทยมาแล้ว 7 นัด เสียไป 12 ประตู แต่มี 2 เกมที่ไม่เสียประตู คือเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ชนะ เนปาล 2-0 เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ปี 2022 แต่นัดนั้นได้ลงแค่ 45 นาทีแรก ก่อนเปลี่ยนตัวกับ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ในครึ่งหลัง และเกมล่าสุดใน เอเชียนคัพ 2023 ชนะ คีร์กีซสถาน 2-0

ปฏิวัติ กล่าวว่า "ดีใจครับที่ได้ 3 แต้ม ก็ดีใจที่ไม่เสียประตูด้วย และน่าจะเป็นครั้งแรกในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เก็บคลีนชีตได้ ก็ดีใจ"

ส่วนนัดที่ 2 ของทีมชาติไทย ในกลุ่มเอฟ ปฏิวัติ กล่าวว่า "เกมหน้ากับ โอมาน ก็ตั้งเป้ามีแต้มให้ได้ เพื่อที่จะผ่านเข้ารอบต่อไป ยังไงเราก็ต้องมีแต้ม การชนะมันทำให้ความมั่นใจของผม และทีมมีมากขึ้น ในการสู้นัดต่อไปก็เป็นความรู้สึกที่ดี"

"วันนี้ก็เห็นแฟนบอลมาเชียร์ในสนามกันเยอะพอสมควร นัดหน้าก็ขอให้มาเชียร์พวกเรากันเยอะๆ พวกเราจะทำให้เต็มที่ และพยายามให้ได้ 3 แต้มมาฝากแฟนบอลที่มาเชียร์ และที่เชียร์อยู่ที่ประเทศไทย"

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 รอบสุดท้าย กลุ่มเอฟ นัดที่ 2 พบกับ ทีมชาติโอมาน อันดับ 74 ของโลก ที่สนาม อับดุลลาห์ บิน คาลิฟา สเตเดียม ในวันที่ 21 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD ช่อง 36 และ T-Sports 7.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...