สไตล์นี้หายาก "ทิซัง" ชื่นชม 4 แข้งทีมชาติไทย เกมขยี้คีร์กีซสถาน-ชี้ 2 สิ่งที่ขาดไป

“ทิซัง” ทิวาพล สังขพันธ์ ล่ามคนดัง ออกมาชื่นชม 4 นักเตะทีมชาติไทย หลังชนะ คีร์กีซสถาน ในศึกเอเชียน คัพ 2023 นัดแรก

วันที่ 17 ม.ค. 67 ความเคลื่อนไหวหลังจากที่  ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติคีร์กีซสถาน ไป 2-0 ในศึกฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดแรก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

ล่าสุด “ทิซัง” ทิวาพล สังขพันธ์ ล่ามคนดังของ สุภโชค สารชาติ ออกมาชื่นชม 4 นักเตะทีมชาติไทย ประกอบด้วย ศุภชัย ใจเด็ด, สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ บดินทร์ ผาลา โดยมองว่า ศุภชัย เป็นนักเตะสไตล์ที่หายากมากๆ

ทิซัง ระบุ “อาร์มมีดีตรงที่ไม่ต้องทำไรเยอะวิ่งไล่ แต่ยิงได้ตลอด สไตล์นี้หายากครับ วันนี้บอลชนะคงไม่มีบ่นครับ แต่จะเล่าสิ่งที่ผมเห็น อาร์มคือเจนสองต่อจากมุ้ยได้ในสไตล์เก็บตกแล้วช่วยวิ่งไล่นแดนบนด้วย เช็คน้องผมก็ปิดทองหลังพระเป็นเจนสองที่สู้กับระดับทวีปได้ดี แบงค์มีสปีดที่ช่วยสวนจังหวะสวนได้ดี ขณะที่โดมก็พยายามช่วยไล่ แต่สิ่งที่เราหายคือบอลจากกลางไปหน้า จุดนี้หมุนตำแหน่งดีๆจังหวะบิวด์อัพ น่าจะช่วยเราไม่ถูกกดมากในบางเวลา และหลังในการกล้าเซ็ตบอลให้แข่งไล่เพื่อให้พื้นที่หลังไลน์เปิด ให้เราได้เล่นสวนบ้าง”

“การเปลี่ยนตัวของเราเพื่อเซฟนักบอลแล้วให้ภาพรวม ในแง่กำลังของให้ภาพรวมทีมไม่ตก เข้าใจได้ ดังนั้นเรื่องนึงที่เกิดขึ้นในยุค อิชิอิ คือกำลังคำนวนกำลังสภาพของแต่ละคนเพื่อ ให้เข้าได้กับแท็กติกเขา บอลนำ 0-2 ผมเข้าใจได้ก็จะโดนบี้ แต่ถ้าเรามีลูกล่อลูกชนแฟนบอลจะดูสนุกผมไม่เคยเห็นภาพทีมชาติแบบนี้มาหลายปี แต่วันนี้เชียร์สนุก เพื่อนๆพี่ๆน้องๆเราวิ่งเอาตาย มันต้องภาพนี้ ไม่งั้นผมหลับไปแล้ว พรุ่งนี้งานเช้า"

"แต่การได้เห็นเช็ค แบงค์ ได้เล่นด้วยกันเหมือนดูมังงะเลยครับ เครดิตกับเวลาเก็บตัวที่มีก็ต้องให้ โค้ช อิชิอิ ให้เวลาเขาทำ อีกสองเกมข้างหน้า เสมอไม่แพ้ผมก็ดีใจแล้วในฐานะแฟนบอลทีมชาติ ที่มีน้องๆเราสู้เพื่อชาติ วันนี้คือวันที่ผมขอบคุณทุกคนที่สู้แล้วได้ใจมากๆครับ”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขัน ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย กลุ่ม เอฟ นัดที่สอง พบกับ โอมาน ที่ อับดุลลาห์ บิน คาลิฟา สเตเดียม ในวันที่ 21 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง  PPTV HD ช่อง 36 และ T-Sports 7

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...