"อัลบอน" ฝ่าถนนแห้ง-พายุถล่มซิวที่ 8 "เวอร์สแตพเพน" แชมป์ 9 สนามติด สรุปผล F1 2023 สนาม 13

ยิ่งกว่านั่งรถไฟเหาะ มีทุกดราม่าจริงๆ แห้งสลับเปียก แถม พายุ แต่ นักซิ่งไทยได้แต้มจากสนามนี้แล้ว

วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 2566 การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก หรือ ฟอร์มูลา วัน กรังด์ปรีซ์ ฤดูกาล 2023 สนามที่ 13  ในรายการดัตช์ กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ 

โดยเมื่อวานนี้เป็นการแข่งขันในรอบคัดเลือก ผลปรากฎว่า แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน แชมป์โลก 2 สมัยจาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง คว้าอันดับ 1 ได้สำเร็จ อันดับ 2 เป็นของ แลนโด นอร์ริส จากทีม แม็คลาเรน และ อันดับ 3 เป็นของ จอร์จ รัสเซลล์ จาก เมอร์เซเดส 

ส่วนรอบชิงชนะเลิศ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ที่แม้จะตัดสินใจเปลี่ยนยางช้าในรอบแรกๆ ที่มีพายุฝนตกลงมา แต่ก็สามารถเหยียบคันเร่งกลับมานำได้ก่อนจะนำแบบม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ และเป็นชัยชนะ 9 สนามติดต่อกัน แถมเป็นชัยชนะที่ 11 ของซีซั่นนี้ด้วยเช่นกัน อันดับ 2 เป็นของ เซร์คิโอ เปเรส จาก เรดบูลล์ เรซซิ่ง และอันดับ 3 เป็นของ เฟอร์นันโด อลอนโซ จาก แอสตัน มาร์ติน 

ขณะที่ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับลูกครึ่งไทย-อังกฤษ จาก วิลเลียม เรซซิ่ง เมอร์เซเดส ที่ออกสตาร์ตในอันดับ 4 แต่ทีมตัดสินใจพลาดไปนิดที่ไม่เปลี่ยนยางฝนมาให้ทำให้อันดับรูดไปไกล แต่เมื่อฝนหยุดตกเขาสามารถทำความเร็วกลับมาได้และจบการแข่งขันในอันดับ 8 ได้สำเร็จ เก็บเพิ่มได้อีก 4 คะแนน มีเพิ่มเป็น 15 คะแนน 

สำหรับการแข่งขันสนามต่อไปเป็นสนามที่ 14 เป็นการแข่งขันในรายการอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่เมืองมอนซา ประเทศอิตาลี ในวันที่ 1-3 กันยายนนี้ 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...