อย่าน้อยหน้าเวียดนาม "เจริญศักดิ์" ฝากวาทะเด็ดถึง "ทีมชาติไทย" ก่อนเปิดหัวเอเชียนคัพ 2023

อย่าน้อยหน้าเวียดนาม เจริญศักดิ์ ฝากวาทะเด็ดถึง "ทีมชาติไทย" ก่อนบู๊คีร์กีซสถาน เอเชียนคัพ 2023 นัดแรก

วันที่ 15 มกราคม 2567 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ อันดับ 113 ของโลก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมทำศึกเอเชียนคัพ 2023 รอบสุดท้าย นัดแรก กลุ่มเอฟ พบกับ ทีมชาติคีร์กีซสถาน อันดับ 98 ของโลก

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น นำลูกทีม "ช้างศึก" ทั้ง 26 คน ลงฝึกซ้อมโดยเน้นที่แท็กติกที่จะใช้ในเกมนี้ อุณหภูมิเฉลี่ย 23 องศาเซลเซียส ใช้เวลา 1 ชั่วโมง

ก่อนการฝึกซ้อม เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ปีกขวาทีมชาติไทย กล่าวว่า “เกมแรกของทีมชาติไทย พวกเรามีความพร้อมที่ดี ตอนนี้เตรียมตัวได้ดีในขั้นหนึ่งแล้ว เพื่อแข่งขันในเกมประเดิมสนาม แน่นอนเกมแรกยากเสมอ แต่เราก็ต้องไม่ประมาทคู่แข่ง แม้ใครจะมองว่าคู่แข่งในนัดนี้จะเบาที่สุดก็ตาม เราจะพยายามเล่นในแบบของเราเพื่อเก็บ 3 คะแนนแรกให้ได้”

“เมื่อเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์เราต้องเตรียมตัวทั้งในและนอกสนามให้ดีที่สุด เพื่อทำผลงานให้ได้ตามเป้าหมาย ซึ่งเรื่องนอกสนามเรามีความพร้อมที่ดีมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกิน การพักผ่อน เราทุกคนช่วยเหลือกันดี”

“พวกเราได้ดูหลายๆ เกมในเอเชียนคัพหนนี้ ทุกทีมมีความกระหายหมด เช่นเดียวกับเวียดนามที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นนักสู้ เราเองก็มีความเป็นนักสู้เหมือนกัน ฉะนั้นผมคิดว่าพวกเราจะทำได้ดีแน่นอน”

“เอเชียนคัพ เป็นรายการที่ใหญ่มากๆ นักเตะหลายคนอยากเข้ามาแข่งขัน ก็เป็นครั้งแรกของผมในรายการนี้เหมือนกัน ดีใจมากๆ แต่เรามาเป็นทีม คือทีมชาติไทย ฉะนั้นดีใจ และภูมิใจที่ได้เล่นในนามทีมชาติไทย”

“เจ้าภาพกาตาร์ทำได้ดีมากๆ ทั้งเรื่องการจัดการ สนามซ้อม สนามแข่งขัน พวกเขาให้ความสนใจรายการนี้เป็นอย่างมาก ทำให้รู้เลยว่าความสมบูรณ์แบบของทัวร์นาเมนต์ระดับนี้มีความเพอร์เฟกต์อย่างไร”

“เกมนัดแรกของ ทีมชาติไทย อยากให้แฟนบอลเชียร์เยอะๆ เพราะเกมแรกมีความยาก แต่เราได้พูดคุยกัน พวกเราสัญญาว่าจะเล่นเกินร้อยแน่นอน เพื่อทำผลงานในเอเชียนคัพให้ดีที่สุดเพื่อแฟนบอล”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติคีร์กีซสถาน ในวันที่ 16 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD ช่อง 36 และ T-Sports 7.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...