เกิดอะไรขึ้น "มันชินี" ไล่ 3 แข้ง "ซาอุฯ" กลับบ้านก่อนเจอ "ทีมชาติไทย" เอเชียนคัพ 2023

เข้าทางทีมชาติไทย เผยสาเหตุ โรแบร์โต มันชินี กุนซือซาอุฯ ไล่ 3 นักเตะกลับบ้าน ก่อนประเดิมเอเชียนคัพ 2023

วันที่ 15 มกราคม 2567 โรแบร์โต มันชินี ผู้จัดการทีมชาติซาอุดีอาระเบีย อันดับ 56 ของโลก ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมเอเชียนคัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มเอฟ พบกับ ทีมชาติโอมาน อันดับ 74 ของโลก ในวันอังคารที่ 16 มกราคมนี้ แข่งขัน 00.30 น. ของวันที่ 17 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ต่อจากคู่ระหว่าง ทีมชาติไทย อันดับ 113 ของโลก พบ ทีมชาติคีร์กีซสถาน อันดับ 98 ของโลก ซึ่งลงเตะก่อนในเวลา 21.30 น.

อดีตกุนซืออินเตอร์ มิลาน, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และทีมชาติอิตาลี เผยว่าเขาได้ตัดชื่อนักเตะ 3 คนออกจากทีม ประกอบด้วย นาวาฟ อัล อากิดี ผู้รักษาประตู, ซัลมาน อัล ฟาราจ กองกลาง และ สุลต่าน อัล กันนัม แบ็กขวา ก่อนที่ ซาอุดีอาระเบีย จะลงสนามนัดแรกพบ โอมาน ในเอเชียนคัพ 2023

ด้าน โรแบร์โต มันชินี อธิบายถึงการตัดชื่อ 3 ผู้เล่นซาอุฯ ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ว่า "พวกเขาอยู่ในรายชื่อ แต่ ซัลมาน บอกผมว่าเขาไม่ต้องการเล่นในเกมกระชับมิตร ผมถาม สุลต่าน ว่าเขามีความสุขที่ได้เล่นหรือไม่ และเขาบอกผมว่าไม่มีความสุข"

"ผู้เล่นไม่ใช่คนตัดสินใจว่าจะเล่นหรือไม่ แต่ผมเป็นคนตัดสินใจ นาวาฟ บอกผมว่าเขาจะมา แต่วันต่อมาที่ริยาดห์ เขาบอกว่าเขาไม่อยากมา เราพยายามคุยกับเขาและใส่ชื่อเขาในรายชื่อ แต่ 3 วันก่อนเขาไปหาโค้ชผู้รักษาประตูของเราและบอกว่า 'ผมไม่อยากอยู่ที่นี่ถ้าผมไม่ได้เล่น' ผมต้องการผู้เล่นที่อยากสู้เพื่อประเทศของพวกเขาเท่านั้น"

"ผมไม่เข้าใจเวลาที่นักเตะอายุน้อยปฏิเสธที่จะมา เพราะเขาไม่รู้ว่าเขาจะได้เล่นหรือไม่ ทีมชาติไม่ใช่สโมสร แต่เป็นประเทศของคุณ คุณเป็นตัวแทนของทุกคนในประเทศของคุณ คุณควรจะมีความสุขถ้าคุณได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมนี้ นี่เป็นสถานการณ์ที่แปลกมากและนี่เป็นครั้งแรกที่ผมเจอเรื่องแบบนี้"

"แต่เรายังมีผู้เล่นคนอื่นที่พร้อมจะเล่น เราพอใจกับนักเตะที่เรามี พวกเขาต้องการสู้เพื่อประเทศของพวกเขา"

การตัดชื่อ 3 ผู้เล่นของ ซาอุดีอาระเบีย ถือว่ามีผลโดยตรงกับ ทีมชาติไทย เนื่องจากเป็นคู่แข่งในศึกเอเชียนคัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มเอฟ วันที่ 25 มกราคมนี้ ซึ่งอาจมีผลต่อการลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...