เจอมากับตัว "โมริยาสุ" เปิดใจถึง "เวียดนาม" หลังทำ "ญี่ปุ่น" ชนะหืดจับ ประเดิมเอเชียนคัพ

กุนซือทีมชาติญี่ปุ่น เปิดใจถึงเวียดนาม หลังทำให้ต้องออกแรงเหนื่อยกว่าจะชนะ เอเชียนคัพ 2023 นัดแรก

วันที่ 14 มกราคม 2567 ฮาจิเมะ โมริยาสุ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติญี่ปุ่น เบอร์ 1 เอเชีย อันดับ 17 ของโลก ให้สัมภาณ์หลังเกมฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มดี ซึ่งเอาชนะ ทีมชาติเวียดนาม เบอร์ 1 อาเซียน อันดับ 94 ของโลก ไปแบบสนุก 4-2

เกมนี้ ญี่ปุ่น นำก่อน 1-0 จาก ทาคุมิ มินามิโนะ นาทีที่ 11 แต่มาโดนทีเด็ดของ เวียดนาม แซงนำ 2-1 จาก เหงียน ดิ่ญ บัก นาทีที่ 16 และ ฝั่ม ตวน ไฮ นาทีที่ 33 อย่างไรก็ตาม "ซามูไรบลู" รองแชมป์เก่าและแชมป์สูงสุด 4 สมัย ยังแซงกลับมาชนะได้ 4-2 จาก ทาคุมิ มินามิโนะ ยิงลูกที่ 2 ในเกมนี้ นาทีที่ 45, เคโตะ นากามุระ นาทีที่ 45+4 และ อายาเสะ อุเอดะ นาทีที่ 85

แม้ ญี่ปุ่น จะเก็บ 3 แต้มแรกได้ตามคาด แต่ ฮาจิเมะ โมริยาสุ ก็ออกมายอมรับถึงการเจอ เวียดนาม ว่า "เราทำได้ 4 ประตูก็จริง แต่เราถูกบีบให้ต้องดิ้นรน ซึ่งการเจอกับ อิรัก ในวันที่ 19 มกราคมนี้ ดูเหมือนว่าจะเป็นการต่อสู้ที่ยากลำบากอีกครั้ง เอเชียนคัพ เป็นการแข่งขันที่สอนให้เรารู้ว่าไม่มีเกมไหนที่ง่าย เราต้องยอมรับความจริงที่ว่าเราถูกบีบให้เป็นฝ่ายตามหลังในนัดแรกที่ยากลำบาก"

นัดที่ 2 กลุ่มดี วันศุกร์ที่ 19 มกราคมนี้ ทีมชาติญี่ปุ่น จะพบกับ ทีมชาติอิรัก ขณะที่ ทีมชาติเวียดนาม จะทำศึกแห่งศักดิ์ศรีชาติอาเซียน ปะทะ ทีมชาติอินโดนีเซีย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...