“ยามีน” ซูฮก “ญี่ปุ่น” พัฒนาไปไกล ตั้งคำถาม “วอลเลย์บอลชายไทย” เมื่อไรจะทำได้บ้าง

“ยามีน” ซูฮก “ญี่ปุ่น” พัฒนาไปไกล จบที่ 3 VNL 2023 และคว้าแชมป์ “ชิงแชมป์เอเชีย 2023” ตั้งคำถาม “วอลเลย์บอลชายไทย” เมื่อไรจะทำได้บ้าง

วันที่ 27 ส.ค. 66 ควันหลงการแข่งขันวอลเลย์บอลชายชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2023 รอบชิงชนะเลิศ ณ ฮอลล์ 1 สนามกีฬา Al Ghadir ในเมืองอูร์เมีย ประเทศอิหร่าน ทีมชาติญี่ปุ่น อันดับ 5 ของโลก ดีกรีเหรียญทองแดง VNL 2023 บุกถล่ม อิหร่าน คาบ้าน 3-0 เซต 25-20, 25-18 และ 25-18 คว้าแชมป์สมัยที่ 10 มาครองได้สำเร็จ

หลังจบเกม “ยามีน” กฤษฎา นิลไสว กัปตันวอลเลย์บอลชายไทย ชุดแชมป์ เอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023 ออกมาชื่นชม ญี่ปุ่น แชมป์เอเชียในปีนี้ โดยระบุว่า “วอลเลย์บอลญี่ปุ่นนี่ดีทุกชุดจริงๆ นี่แหละครับ การวางระบบกีฬาที่ดีของทุกกีฬาในประเทศเขา ทั้งได้ที่ 3 VNL ในรอบ 46 ปี ของรายการระดับโลก ทำให้ผมรู้สึกว่าน่าจะเป็นอีกทีมนึงที่ โอลิมปิก 2024 น่าลุ้นจัด สุดยอดจริงๆ”

หลังจากนั้น ยามีน ก็ตั้งคำถามว่า “เมื่อไรบ้านเราจะไปถึงตรงนั้นบ้าง” หลังจากนั้นก็มีแฟนๆ ลูกยางเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ 

- ไทยเราค่อยๆ ขยับๆ มาเรื่อยๆ แล้วค่ะ จาก 15 มา 10 ครั้งต่อไปคง 5 ค่ะ เพราะครั้งนี้เรายอมให้โค้ชต่างชาติเข้ามาดูแล และเราเห็นการพัฒนาฝีมือทีมชายอย่างชัดเจน เริ่มแกร่งขึ้น ตีหนักขึ้น ทีมเวิร์กเริ่มดีขึ้น แต่ลูกเสิร์ฟและสมาธิก็ยังต้องพัฒนาเพิ่มขึ้นต่อไปค่ะ

- ดูระบบการเล่นของญี่ปุ่นแล้วสุดจริงๆ คือเขาฝึกกันมาตั้งแต่ยังเล็กๆ และสนามก็เป็นสนามที่มีมาตรฐานมาก และเขาก็มีเงินมากที่จะสนับสนุนในทุกๆ กีฬา

- เขาวางระบบดีมาก ตั้งแต่ชุดเยาวชน อีกทั้งวิทยาศาสตร์การกีฬาเขาก็ดีด้วย เป็นประเทศแรกๆ ที่เอาเข้ามาพัฒนาทางด้านกีฬา กีฬาของเขาทุกประเภทเลยพัฒนาสู้กับจีนและชาติระดับโลกได้ โดยความคิดเห็นนี้ “ยามีน” เข้ามาตอบว่า “กีฬาอาชีพ บ้านเขาด้วยครับ เรายังไปไม่ถึงตรงนั้น และอีกหลายๆ ด้านเลย”.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...