"ชนคน" ได้ทีมเข้ารอบ เผย "คู่น็อก" สัปดาห์นี้

เป็นอันว่าเรียบร้อยโรงเรียนไฮสกูลแล้วนะครับ สำหรับทีมอเมริกันฟุตบอลหัวแข็งสายละ 7 ทีม รวม 2 สาย 14 ทีม ที่จะได้ “เข้ารอบ” ในการแข่งขันแบบ “น็อกเอาต์” ต่อไป หลังการแข่งขันในฤดูกาลจบสิ้นลง

นี่คือ 7 ทีมของสาย เอเอฟซี นะครับเรียงตามอันดับจาก 1 ถึง 7 ดังนี้

1.บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (13-4), 2.บัฟฟาโล บิลล์ส (11-6), 3.แคนซัส ซิตี้ (11-6) และ 4. ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ (10-7) ในฐานะแชมป์กลุ่ม

ตามด้วย 5.คลีฟแลนด์ บราวน์ส (11-6) 6.ไมอามี ดอลฟินส์ (11-6) และ 7.พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส (10-7) ที่ได้เข้าในฐานะทีมสถิติดีสุด 3 ทีม ที่เรียกว่า “ไวลด์การ์ด”

ทีมที่ถือว่า “เก่ง” แต่ก็ “เฮง” ด้วย ก็คือ อันดับ 7 “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส นั่นเอง อย่างที่เรียนไว้แล้วว่ามีโอกาสแค่ 25 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ต้อง ชนะบัลติมอร์ ให้ได้ก่อน แล้วลุ้นให้ แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส พ่ายแพ้

ลำพังจะเอาชนะ บัลติมอร์ ก็ยากแล้ว เพราะเป็นทีมอันดับ 1 แต่ พิตต์สเบิร์ก ก็เอาชนะได้ 17-10 และจะต้องแช่งให้ แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส ทีม 9-7 แพ้ทีม เทนเนสซี ไททันส์ ทีมอ่อนสถิติ 5-11 ซึ่งตกรอบแล้วของสายเอ็นเอฟซีเข้าให้อีก

แต่คนเราเมื่อมีวาสนาทุกอย่างก็เป็นใจ... ชนะบัลติมอร์ได้สำเร็จและแช่งแจ็กสันวิลล์ได้สำเร็จเช่นกัน

โชคดีจึงเป็นของทีมโอกาส 25 เปอร์เซ็นต์ เช่น พิตต์สเบิร์ก ไปด้วยประการฉะนี้

ส่วนคู่เอกสัปดาห์ที่แล้ว เจอกันเป็นคู่สุดท้ายพอดีปรากฏว่า บัฟฟาโล บิลล์ส สามารถไล่ขวิดเอาชนะ ไมอามี ดอลฟินส์ ไปได้ 21-14 ส่งผลให้ควายป่าได้เป็นแชมป์กลุ่มตะวันออกเอเอฟซีขึ้นแท่นอันดับ 2 ของสายในทันที

ในขณะที่ ทีมโลมา ต้องหล่นจากว่าที่แชมป์กลุ่มลงไปเป็นอันดับ 6 ได้เข้ารอบในฐานะไวลด์การ์ด ไปอย่างเหลือเชื่อซะงั้น ต้องไปเจอทีมกระดูกอย่าง แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ในการแข่งขันรอบ 2 ที่จะมาถึง...นี่แหละหนอโชคชะตา

ไปที่สาย เอ็นเอฟซี บ้าง ได้ทีมเข้ารอบดังนี้ครับ...จากแชมป์กลุ่ม 4 กลุ่ม 4 ทีม ได้แก่

1.ซานฟรานซิสโก (12-5), 2.ดัลลัส คาวบอยส์ (12-5), 3.ดีทรอยต์ ไลออนส์ (12-5) และ 4.แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส (9-8)

ส่วน 3 ทีมไวลด์การ์ด หรือสถิติดีก็ได้แก่ 5.ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (11-6) 6.แอลเอ แรมส์ (10-7) และ 7.กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (9-8)

ไม่มีการพลิกล็อกสำหรับกลุ่มนี้ครับ

จากนี้ไปก็จะเป็นการแข่งขันใน “รอบ 2” ซึ่งสัปดาห์นี้จัดโปรแกรมไว้เรียบร้อยเรียกว่า สัปดาห์ ไวลด์การ์ด ให้ทีมที่ 1 ของสายอันได้แก่ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (เอเอฟซี) และ ซานฟรานซิสโก(เอ็นเอฟซี) ได้พัก 1 สัปดาห์

แล้วก็จัด 6 ทีมจาก 2 สายจับคู่น็อกกันตามศักดิ์ศรีอันดับสูงสุดเจออันดับต่ำสุด, ทีมอันดับสูงรองเจออันดับต่ำรอง ฯลฯ ว่ากันไปตามกติกา...และเพื่อการประหยัดเนื้อที่ “จ่าแฉ่ง” ขอข้ามไปที่โปรแกรมการแข่งขันเลยครับ

เช้า อาทิตย์ 14 มกราคม คู่แรก 04.30 น. คลีฟแลนด์ บราวน์ส ที่ 5 เอเอฟซีไปเจอ ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ ที่ 4 เอเอฟซี...ตามมาด้วย 8 โมงเช้า วันอาทิตย์ ไมอามี ดอลฟินส์ ที่ 6 เอเอฟซีไปเจอกับ แคนซัส ซิตี้ ที่ 3 เอเอฟซี

คืนอาทิตย์ 14 มกราคม สู่ เช้าวันจันทร์ 15 มกราคม คู่แรกตีหนึ่ง พิตต์สเบิร์ก ที่ 7 เอเอฟซีไปเจอกับ บัฟฟาโล บิลล์ส ที่ 2 เอเอฟซี ตามด้วยตี 4 ครึ่ง กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส ที่ 7 เอ็นเอฟซี เจอ ดัลลัส คาวบอยส์ ที่ 2 เอ็นเอฟซี และ แอลเอ แรมส์ ที่ 6 เอ็นเอฟซีไปเจอ ดีทรอยต์ ที่ 3 เอ็นเอฟซี เวลา 8 โมงเช้าวันจันทร์

ส่งท้ายด้วยเช้าวันอังคาร 16 ม.ค. ฟิลาเดลเฟีย ที่ 5 เอ็นเอฟซีไปเจอ แทมปาเบย์ ที่ 4 เอ็นเอฟซี เป็นคู่สุดท้ายของรอบนี้

ผู้ชนะเข้ารอบต่อ ผู้แพ้ร่วงทันที...ใครจะรอดใครจะร่วงอย่าลืมติดตามนะครับ “ทรูวิชั่นส์” ถ่ายทอดสดทุกคู่ครับ.

“จ่าแฉ่ง”

คลิกอ่านคอลัมน์ “กีฬาเฮฮากับจ่าแฉ่ง” เพิ่มเติม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...