"ปานปรีย์" เผย รอ "จีน" หารือยกเว้น "วีซ่าไทย" -ยังเดินหน้าช่วย 8 ตัวประกัน

"ปานปรีย์" รองนายกฯ และ รมว.ต่างประเทศ เผย รอจีนสะดวก หารือยกเว้นวีซ่าไทย เชื่อทัน 1 มี.ค. ยัน รัฐบาล ยังเดินหน้าช่วย 8 ตัวประกันไทย มั่นใจ ยังมีชีวิตอยู่ และได้รับการดูแลอย่างดีเช่นเดียวกัน

เมื่อเวลา 09.10 น. วันที่ 9 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ รมว.คลัง ระบุคนไทยจะสามารถเดินทางเข้าประเทศจีนได้โดยไม่ต้องทำวีซ่า ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 67 เป็นต้นไป ว่า กำลังรอวันที่รัฐมนตรีของจีนสะดวก เพื่อจะได้หารือ ซึ่งคงจะแจ้งให้ทราบ คาดว่าคงจะอีกไม่นานนี้ และคาดว่าน่าจะทันในวันที่ 1 มี.ค. ตามที่นายกรัฐมนตรีเคยประกาศไว้ ทั้งนี้ จะมีการแจ้งให้ทราบต่อไป

นายปานปรีย์ ยังเปิดเผยความคืบหน้าการช่วยเหลือตัวประกันคนไทย ที่ถูกกลุ่มฮามาสจับตัว 8 คนสุดท้าย ว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าตัวประกันถูกคุมตัวไว้อยู่ที่ใด แต่ทางการไทยได้มีการติดต่อกับเครือข่ายของกลุ่มฮามาส และเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งกำลังใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในการให้ความช่วยเหลือ แต่ทางการอิสราเอลเปิดปฏิบัติการทางทหารต่อเนื่อง ทำให้กลุ่มฮามาสกังวลว่าหากปล่อยตัวประกันออกมาแล้วจะไม่ปลอดภัย จึงยังไม่มีการปล่อยตัวประกัน ทั้งนี้ เบื้องต้นได้รับรายงานจากทางการอิสราเอลว่า พบตัวประกันไทย 2 คน และยังพบบัตรประชาชนของตัวประกันไทยอีก 1 คน ทำให้เชื่อว่าตัวประกันไทย 3 คนดังกล่าวนี้ ยังคงมีชีวิตอยู่ ส่วนอีก 5 คนที่เหลือนั้น ยังไม่พบตัว แต่เชื่อว่ายังมีชีวิตอยู่ และได้รับการดูแลอย่างดีเช่นเดียวกัน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...