ปีทองฮอนด้า

พูดถึงวงการมอเตอร์สปอร์ตในรอบปีที่ผ่านมา “ไทยฮอนด้า” ถือว่าตอกย้ำความสำเร็จได้อย่างเป็นรูปธรรมทั้งโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” และ “เรซ ทู เดอะ แชมเปียน” ด้วยผลงาน กวาด 16 ชัยชนะ 44 โพเดียม ทั้งทางเรียบและทางฝุ่นในทุกการแข่งขันในฤดูกาล 2023

พิสูจน์ให้เห็นถึงโครงสร้างที่แข็งแกร่งและความมุ่งมั่นในการพัฒนานักบิดตั้งแต่ระดับเยาวชน “ฮอนด้า อะคาเดมี” สู่ “ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ” ไปจนถึงนักบิดระดับอาชีพอย่างมีมาตรฐาน ทั้งรูปแบบหลักสูตรการพัฒนา ผู้ฝึกสอนและแนวทางการผลักดันนักบิดตั้งแต่พื้นฐาน เพื่อป้อนเข้าสู่การแข่งขันทุกระดับอย่างมั่นคง ตามแผนที่มุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพนักบิดและทีมแข่ง วางเป้าหมายในระดับโลกที่วางไว้

ฤดูกาลมอเตอร์สปอร์ตประจำปี 2023 จบลงอย่างเป็นทางการ นักบิดจากโครงการฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 สังกัดอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการกีฬามอเตอร์สปอร์ตไทยในการแข่งขันระดับเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สร้างความชื่นใจให้แก่แฟนๆกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทยอย่างมาก

ผลงานท็อป 6 ของโลกในรุ่นโมโตทู เวิลด์ แชมเปียนชิป ด้วยการคว้า 1 ชัยชนะ บิดนำม้วนเดียวจบพร้อมทำลายทุกสถิติของสนามโมบิลิตี้ รีสอร์ท โมเตกิ ที่ญี่ปุ่น ลงอย่างราบคาบ พร้อมกับระเบิดฟอร์มคว้าโพเดียมในโฮมเรซ สร้างเสียงเฮลั่นจากแฟนชาวไทยที่เข้าชมในสนามอย่างกึกก้อง และนับเป็นนักกีฬาคนแรกของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยที่ได้รับรางวัล “นักกีฬาอาชีพชายดีเด่น” วันกีฬาแห่งชาติ 2 ปีซ้อน

ขณะที่ดาวรุ่ง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ฉายแววอย่างโดดเด่นในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปียนชิป 2023 คว้า 1 โพเดียม รั้งอันดับ 11 ของโลก นอกจากนี้ยังลงบิดไวลด์การ์ดในโมโตทรีชิงแชมป์โลก 4 สนาม รวมถึงโฮมเรซในประเทศไทย แสดงให้เห็นพัฒนาการที่ยอดเยี่ยม ก่อนได้รับโอกาสขยับขึ้นสู่โมโตทรี เวิลด์ แชมเปียนชิป 2024

ความสำเร็จของโครงการ “เรซ ทู เดอะ แชมเปียน” ชุดใหญ่ลุยศึก “เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิป 2023” บิด CBR Series ลุ้นแชมป์ประจำปีกับยอดนักแข่งระดับท็อปของเอเชีย โดยรุ่นซุปเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี (SS600) ยอดนักบิดไทย “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ คว้าท็อป 3 คะแนนสะสม กับ 2 ชัยชนะ 6 โพเดียม ขณะรุ่นเอเชีย โปรดักชัน 250 ซีซี (AP250) “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร ยอดนักบิดดาวรุ่งไทยวัยเพียง 16 ปี เป็นนักบิดที่อายุน้อยที่สุดหนึ่งเดียวที่คว้าแชมป์ โดยครองท็อป 4 คะแนนสะสม กับ 1 ชัยชนะ 5 โพเดียม

ผลงานเจิดจรัสแบบนี้เชื่อว่าในฤดูกาลที่จะถึงนี้นอกจาก “เจ้าก้อง” ที่ก้าวสู่ระดับโลกอย่างยิ่งใหญ่แล้ว จะมีนักบิดดาวรุ่งอีกหลายคนแจ้งเกิดอีกหลายคนแน่นอน.

โจโจ้

คลิกอ่านคอลัมน์ “เรียงหน้าชน” เพิ่มเติม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...