แก้ไขยังไง “พอลลีน” ผู้สมัครนายก ส.บอล จวก “ตัวแปรสำคัญ” หลัง “เอกนิษฐ์” ถอนตัว “ทีมชาติไทย”

พอลลีน งามพริ้ง ผู้สมัครชิง นายก ส.บอล ฟาดวาทะเด็ด หลัง เอกนิษฐ์ ปัญญา ถอนตัวทีมชาติไทย ลุย เอเชียน คัพ 2023

วันที่ 8 ธันวาคม 2567 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอแจ้งให้ทราบว่าล่าสุด เอกนิษฐ์ ปัญญา ขอถอนตัวจาก ทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 โดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ตัดสินใจเรียก พิชา อุทรา กองกลางจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด เข้ามาแทนทันที โดยดาวเตะวัย 24 ปี ให้เหตุผลว่าต้องการมีโอกาสร่วมฝึกซ้อมในช่วงพรีซีซั่นกับ อูราวะ เรด ไดมอนส์ ต้นสังกัดในเจลีก ญี่ปุ่น หลังทีมมีการเปลี่ยนแปลงกุนซือมาเป็น แพร์ มาเธียส ชาวนอร์เวย์ ทำให้ขอถอนตัวจาก ทีมชาติไทย และส่งผลให้ มาซาทาดะ อิชิอิ ไม่มีทางเลือก นอกจากต้องเรียก พิชา อุทรา เข้ามาแทนทันที

พอลลีน งามพริ้ง หนึ่งในผู้สมัครชิงนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า "สำหรับกรณีนี้นี่ต้องเอาใจเขามาใส่ใจเรา สมมติว่าพอลลีนเป็นผู้บริหารสมาคมฟุตบอลก็ต้องโทษตัวเองก่อน ปัญหามันเกิดขึ้นจากเราละเลยการสร้างศักดิ์ศรีทีมชาติไทยเป็นเวลานาน ประจวบกับว่าฟุตบอลลีกต่างประเทศมีมาตรฐานสูงกว่าเรา เอกนิษฐ์ จะเป็นตัวจริงหรือสำรองในระดับสโมสร ก็แล้วแต่ แต่เขาคือตัวหลักของทีมชาติไทย แต่เขาไม่ได้เป็นตัวหลักของสโมสรนะตอนนี้ นั่นแสดงให้เห็นว่ามาตรฐานยังต่างกัน ถ้าเรามองในมุมของ เอกนิษฐ์ ที่ถอนตัวทีมชาติไทย เราจะเสียใจ แต่ถ้ามองในมุมของของนักฟุตบอลอาชีพที่ต้องหาเลี้ยงชีพ เขามองแล้วว่าถ้ายังอยู่ในแคมป์ของ อูราวะฯ ยังมีสิทธิ์ได้รับเซ็นสัญญาและเป็นตัวจริงได้ ถ้ามาเล่นทีมชาติไทย การถ่ายทอดสดยังไม่มีเลย แล้วศักดิ์ศรีทีมชาติไทยอยู่ตรงไหน ผลมันเกิดมาจากการละลายการเพิ่มศักดิ์ศรีทีมชาติไทย ซึ่งมันถูกบรรจุอยู่ในแผน สิ่งที่เกิดขึ้นแล้วก็ต้องมองว่าเราจะแก้ยังไง นี่คือคนที่ควรมาบริหารสมาคม ไม่ใช่โทษกันไปมา ถ้าไม่อยากให้เป็นแบบเดิม ก็ต้องปรับปรุงเริ่มจากตนเองก่อน เริ่มจากสมาคมฟุตบอลก่อน"

"ทำไมนักเตะญี่ปุ่นของลิเวอร์พูล (วาตารุ เอ็นโด) ถึงมาเล่นให้ทีมชาติในรายการนี้ เพราะเขามองถึงการต่อยอดในอาชีพ ก็เป็นเรื่องปกติ แต่สำหรับ เอกนิษฐ์ คือข้อยกเว้น เพราะมาตรฐานยังห่างกันอยู่"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...