"โค้ชแบน" แจงเหตุปรี่หาผู้ตัดสิน หลังแพ้ บุรีรัมย์ ลั่น ข้องใจตั้งแต่นัดที่แล้ว (คลิป)

"โค้ชแบน" แจงเหตุปรี่เข้าหาผู้ตัดสิน หลังแพ้ “บุรีรัมย์” ลั่น ข้องใจตั้งแต่นัดที่แล้ว พอโดน VAR ริบประตูอีก ก็อดเดือดไม่ได้

วันที่ 6 ม.ค. 67 ควันหลงการแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 นัดตกค้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ไปได้  1-0 โดยได้ประตูชัยจาก โกรัน เคาซิช ในนาทีที่ 90+1 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า คว้า 3 แต้มไปครอบ ขยับไปมี 30 คะแนน ขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูง ตามหลัง แข้งเทพ ที่มี 34 คะแนน อยู่เพียง 4 คะแนนเท่านั้น

ในนาทีที่ 45 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เกือบได้ขึ้นนำ 1-0 จากเอเวอร์ตัน แต่ถูก VAR ริบประตูคืน เนื่องจากทำฟาวล์จังหวะขึ้นทำประตู และหลังจบเกม "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือ ทรู แบงค็อกฯ และ ปฏิวัติ คำไหม ผู้รักษาประตูของทีมเจ้าบ้าน ปรี่เดินเข้าไปหาผู้ตัดสินทันที ซึ่งเป็นภาพที่หาดูไม่ได้บ่อยๆ ก่อนที่สตาฟฟ์บียูจะมาแยกออกจากกัน

ล่าสุด "โค้ชแบน" ได้ออกมาเฉลยแล้วว่าคุยอะไรกับผู้ตัดสิน โดยระบุว่า “มันเป็นครั้งแรกเลยนะ เพราะว่าผมไม่เคยมีปัญหากับผู้ตัดสิน แต่ว่าในหลายจังหวะหรือหลายครั้งตั้งแต่เกมที่แล้ว ที่เราควรได้แฮนด์บอล แต่มันไม่มีคำอธิบายว่าทำไมถึงไม่ไปดู var เพราะว่าลูกนี้มันเป็นจังหวะแฮนด์บอลชัดเจน ซึ่งมันก็งงเหมือนกันในสถานการณ์นั้น”

“แล้วพอมาเจอจังหวะนี้อีก ลูกที่เอฟเวอร์ตันโขก มันเป็นประตูที่เคลียร์มากๆ มันไม่ได้เกิดจากการฟาวล์แต่ หลังเกมเอฟเวอร์ตันบอกผมว่า กรรมการให้เหตุผลว่า เอฟเวอร์ตันไปเตะเขาก่อน ก่อนที่จะโหม่ง ซึ่งพอไปดูวิดีโอมันไม่มีจังหวะนั้นเกิดขึ้นเลย”

“ถ้าไปดูวิดีโอแล้วมีอย่างนั้นจริงๆ ผมจะยอมรับว่าเอฟเวอร์ตันฟาวล์ ซึ่งมันก็เป็นดุลพินิจของกรรมการอยู่เรื่อย ซึ่งผมก็เป็นคนยอมรับในความพ่ายแพ้อยู่แล้ว แต่สิ่งที่มันเกิดขึ้นผมว่ามันโหดร้ายเกินไปสำหรับเรา คนที่ทำงานหรือว่าเจ้าของทีมเขาก็อยากได้รับชัยชนะเหมือนกัน ซึ่งถ้าผมจะตกงานด้วยผลงานตัวเองผมก็ยอมรับ ก็เลยเกิดอารมณ์ขึ้นมา แต่ไม่ได้ด่าคำหยาบคายอะไรเพียงแต่ว่า อยากทราบเหตุผลสิ่งที่เกิดขึ้นว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้”

ชมคลิปคลิกที่นี่

สำหรับทีมงานผู้ตัดสิน 4 คนในสนามเกมนี้ ได้แก่ ศรายุทธ จักรเงิน (ผู้ตัดสิน), ภัทรพงศ์ กิจสถิตย์ (ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1), อภิชิต โนพวน (ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2), สัชฌุกร แสนจู (ผู้ตัดสินที่ 4) ขณะที่ผู้ช่วยผู้ตัดสินวิดีโอ ที่ 1 และ 2 (ในห้อง VAR) ได้แก่ วิวรรธน์ จำปาอ่อน และ เชาวลิต พูนประสิทธิ์

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...