'เศรษฐา' แจงไม่เคยกีดกันคนใต้ สัญญาจะพาความมั่งคั่งสู่พื้นที่ใน4ปี

ที่รัฐสภา เมื่อ18.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง ชี้แจงต่อสภาฯ วาระพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 วาระแรก ว่ารัฐบาลชุดปัจจุบันไม่เคยกีดกันหรือแบ่งแยก โดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งเป็นความสัตย์จริง โดยในพื้นที่ภาคใต้ ทั้ง จ.ภูเก็ต, จ.กระบี่ และ จ.พังงา มีหลายโครงการที่ได้ดำเนินการ ขณะที่พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้มีการเจรจาเพื่อความมั่นคงของประชาชนและเศรษฐกิจในพื้นที่ โดยรัฐบาลต้องยกระดับเศรษฐกิจเพื่อให้ประชาชนมีเงินในกระเป๋า โดยสิ้นเดือนก.พ. ตนจะลงพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ เพื่อดูเรื่องเศรษฐกิจ พร้อมกับ รมว.ท่องเที่ยวและรมว.วัฒนธรรม ซึ่งหลายอย่างเชื่อว่ามีของดี แต่ขาดการโปรโมทในเวทีโลก ดังนั้นหากรัฐบาลลงพื้นที่และสนับสนุนต่อเนื่อง จะนำเงินเข้าประเทศได้จำนวนมาก และคนใต้มีกินมีใช้ โดยรัฐบาลจะสร้างตลาดสินค้าของดีในพื้นที่ภาคใต้

นายเศรษฐา ชี้แจงด้วยว่าสนามบิน จ.ยะลา ลงทุนและเปิดใช้ รวมถึงหยุดบิน เพราะไม่มีความต้องการใช้ การลงพื้นที่เพื่อช่วยโปรโมทเพื่อให้เกิดความต้องกาารใช้ จะทำให้มีสายการบินเปิดการบินต่อไป รวมถึงสนามบินเบตงที่ไม่สามารถใช้เครื่องบินขนาดใหญ่ได้ เพราะต้องข้ามแดนมาเลเซียไปเล็กน้อย ดังนั้นตนจะเจรจากับนายกฯมาเลเซียเพื่อเจรจาเรื่องดังกล่าว

“ผมมั่นใจภายใน 4 ปีที่ผมเป็นนายกฯ จะนำความมั่งคั่ง ทำให้ชีวิตเป็นอยู่ที่มั่นคง โดยเฉพาะ จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะทำให้ชีวิตคนภาคใต้ดีขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อน” นายเศรษฐา ชี้แจง

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...